Đâu là lý do các tài khoản quảng cáo / tài khoản doanh nghiệp trên Facebook bị đi 1 loạt?

Đâu là lý do các tài khoản quảng cáo / tài khoản doanh nghiệp trên Facebook bị đi 1 loạt?

121253369 2675999355987143 92289049600225276 N 2 1 1

1. Vào ngày 26/06 Facebook bị các nhãn hàng lớn trên toàn cầu tẩy chay với hash tag #StopHateForProfit khiến cổ phiếu FB giảm thê thảm (-7%), nguyên nhân các nhà quảng cáo chạy VPCS (vi phạm chính sách), đưa ra các thông tin thù địch, kích động và ảnh hưởng đến niềm tin của các nhãn hàng. Từ đó đến nay Facebook chưa có động thái trả lời chính thức cho việc này.
https://edition.cnn.com/…/facebook-twitter-stock…/index.html
2. Ngày 03/09, Mark & Facebook thông báo sự kiện “Bảo vệ bầu cử ở Mỹ”, từ vụ việc bầu cử Trump năm 2016 dẫn đến năm nay. Facebook mạnh tay trong việc ngăn chặn các tài khoản quảng cáo đưa ra các thông tin bầu cử.
https://about.fb.com/…/additional-steps-to-protect-the-us-…/
3. Ngày 10/09, Facebook cập nhật chính sách nền tảng và kiểm tra dữ liệu rộng rãi đối với các nhà phát triển (developer). Facebook có động thái tạo ra Tool (công cụ) quét toàn bộ dữ liệu và người dùng hệ thống. Tool này hiện đang ở dạng Beta (đang thử nghiệm). Tool này sẽ kiểm tra cả Facebook và Instagram, và như thường lệ “giết nhầm còn hơn bỏ sót”.
https://developers.facebook.com/…/data-use-checkup-rolling…/
——
Vậy hướng đi Facebook dự kiến là gì, đây là 1 số nhìn nhận của mình?
– Với 1 : Facebook sẽ chuyển hết việc phân phối quảng cáo và xét duyệt quảng cáo cho Agency và các Doanh nghiệp được xác minh. Đồng thời cấp các tài khoản BM2500, BM5000, BM10000 cho Agency và Doanh nghiệp có chi tiêu lớn (việc cấp này sẽ có đợt, đợt này đã cấp hết – phải chờ sang Q1-2021 FB sẽ cấp tiếp). Agency có trách nhiệm xét duyệt thông tin theo đúng Chính sách facebook trước khi đưa lên nền tảng quảng cáo Facebook.
Mục đích, làm giảm áp lực đội ngũ nhân sự Facebook đi xử lý hơn 8M Doanh nghiệp trên toàn cầu và đảm bảo thông tin được phân loại chính xác theo Chính sách nền tảng, từ đó giải quyết luôn bài toán của các nhãn hàng đã nêu bên trên.
Lúc này, Facebook làm việc 1:1 với Agency, nếu có vấn đề gì Facebook túm tóc xử lý Agency là xong, thay vì 1 nhân viên đi xử lý hàng nghìn tài khoản doanh nghiệp.
Lưu ý, các tài khoản BM2500… vẫn bị khoá bình thường nếu có số lượng tài khoản quảng cáo VPCS nhiều. Tài khoản BM2500 này có quyền năng rất thần thánh, lên campaign là auto active, được trả tiền sau khi chạy (Invoice), được support nhanh.
– Với 2: Chính trị ở Mỹ, Nga …. đã tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh của Facebook. Nên ít nhất trong 2 tháng tới, mọi tài khoản quảng cáo sẽ bị phê duyệt kỹ lưỡng và bị kiểm soát – nôm na kiểu như “Cam làm quít chịu”, các nhà kinh doanh / chính trị lên chiến dịch tùm lum tùm la, nhưng sau cùng Mark phải gánh hậu quả, 1 năm lên quốc hội điều trần vài lần cho vui .
Cả 1 và 2 sẽ bị tác động bởi Tool (hành pháp) mà Facebook đang chạy. Tool sẽ tự động khoá toàn bộ các Tài khoản doanh nghiệp chưa xác minh*(nếu bạn xác minh rồi thì Facebook có cái cớ xử lý bạn ở góc độ pháp lý nếu phải điều trần),sẽ quét và khoá toàn bộ các tài khoản bị cắm cờ, bắt checkpoint, dấu hiệu vi phạm chính sách nền tảng*(lập pháp – điều luật ảo).
Nhìn chung, chúng ta hình dung – Facebook cũng như 1 quốc gia, nơi mà mọi người phải tuân thủ luật và “pháp lý ảo” của họ tạo ra. Nếu bạn trong diện nghi ngờ thì bạn sẽ bị Facebook tiêu diệt đến cùng thông qua các dấu vết thiết bị (điện thoại, laptop…) mà bạn đã truy cập. Chưa kể, bạn sẽ phải xác minh danh tính để trở thành công dân Facebook.
– Với 3: Đây là lời cảnh báo cho các nhà phát triển hay các bạn làm các Tut, trick, tool… và những người đang sử dụng nó khi khai thác data của Facebook.
Cụ thể :
“iii. You must not solicit, collect, store, cache, proxy, or use Facebook or Instagram login credentials of other Users.
iv. You must not transfer or share user IDs or your access token and secret key, except with a Service Provider who helps you build, run, or operate your App.”
Ví dụ đơn giản thế này:
+ Bạn dùng tài khoản via, phải sử dụng proxy để chạy Ads. Thì chắc chắn các tài khoản quảng cáo cũng đi trong nốt nhạc. Đồng thời, các tài khoản khác cũng sẽ chết theo mà không hiểu tại sao? (vì các dấu vết của bạn đã lưu lại ở rất nhiều thiết bị, như điện thoại thì chỉ còn cách bán hoặc vứt nó đi, vì bạn không thể thay đổi IMEI hay các thông tin phần cứng)
+ Bạn sử dụng các Extension trên Chrome, phần mềm cài lên máy tính của AT* lấy UID qua Phone, Extension lọc bạn bè – đổi giao diện, hoặc như PanC*** bảo bạn cài đặt Extension gửi Album ảnh, thì thực chất là sẽ sử dụng Cookie hoặc Token profile của bạn để gửi album ảnh -> Nếu bạn sử dụng, như vậy bạn đã vô tình VPCS của Facebook, bạn sẽ bị Check point, xác minh danh tính, bị cắm cờ và hạn chế cho mọi hoạt động bao gồm cả tài khoản quảng cáo và doanh nghiệp.
———–
Giải pháp :
– Xác minh doanh nghiệp.
– Hướng sang chạy sạch / ko chạy vpcs.
– Ngừng ngay việc chạy quảng cáo VPCS (vi phạm chính sách).
– An toàn hơn, hãy làm việc qua Agency thay vì tự mình làm để Agency giúp bạn chạy đúng chính sách của Facebook.
– Không sử dụng bất kỳ Extension, Tool, Tut, Trick… Nếu có hãy kiểm tra và xoá toàn bộ các tool, cài đặt lại toàn bộ thiết bị.
– Gia tăng thêm kênh quảng cáo khác : Google Ads, Tiktok…thay vì chỉ mỗi Facebook.
5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version