CHỦ SHOP ONLINE ĐÃ ĐẾN LÚC NGỪNG PHỤ THUỘC VÀO FACEBOOK

[ad_1]

Bão đỏ Facebook tháng 3 vừa qua, khiến nhiều tài khoản Facebook bị khóa vĩnh viễn, ngay cả tài khoản quảng cáo của Agency nổi tiếng. Đã gây thiệt hại không ít đến chủ shop online. Không dừng lại ở đó, việc thắt chặt chính sách kinh doanh và không ít những điều khoản hạn hẹp, Facebook không còn là một sân chơi dễ dàng cho các chủ shop online. Đã đến lúc bạn cần chuyển sang một hướng đi mới – bán hàng trên nhiều kênh hơn – xu hướng Omni Channel.

1. Bán hàng đa kênh – Omni channel là gì?

Omni Channel Retailing là mô bán lẻ tất cả trong một, khách hàng đến từ nhiều nguồn có thể xem thông tin bằng nhiều thiết bị khác nhau. Ở nhiều thiết bi và nhiều kênh mua sắm khác nhau như Facebook, Lazada, Shopee, Website,… khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn và mua sắm chúng một cách dễ dàng.

Xu hướng bán hàng đa kênh Omni Channel

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý tập trung – tiện lợi – hiệu quả

2. Tại sao chủ shop cần bán hàng đa kênh

2.1. Sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng

Theo một nghiên cứu của Neilsen – công ty nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu chỉ ra rằng: sự thúc đẩy của công nghệ 4.0 (nhất là internet) khiến cho người tiêu dùng chuyển sang MUA SẮM ĐA KÊNH. Cụ thể có đến:

– 80% người tiêu dùng tham gia trả lời phỏng vấn cho rằng mua sắm online thuận tiện và đơn giản hơn.

– 92% trong số đó thương xem sản phẩm trên internet.

– 72% thường xem nhận xét đánh giá của người khác trên internet trước khi mua sản phẩm.

Sự thay đổi xu hướng người tiêu dùng, dẫn đến sự thay đổi tất yếu trong kênh bán hàng. Khách hàng không chỉ mua sắm tại một kênh duy nhất do đó buộc các chủ shop phải chuyển sang bán hàng trên nhiều kênh thay vì chỉ bán tại cửa hàng hoặc kênh Facebook truyền thống.

Sự thay đổi trong xu hướng người tiêu dùng

2.2. Bán hàng đa kênh đem đến nhiều lợi nhuận hơn

Lượng người truy cập trên các trang mạng xã hội ngày một tăng cao. Vì vậy việc kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông thuận lợi và dễ dàng hơn. Các chủ shop có một sân chơi đủ rộng để thu hút được sự chú ý từ phía người tiêu dùng nếu mở rộng sang bán tại nhiều kênh hơn.

Tuy nhiên để tận dụng được mô hình kinh doanh mới này, đòi hỏi chủ shop online phải có những nỗ lực cải tiến phù hợp. Đừng ngần ngại tìm hiểu và tiếp cận thêm nhiều kênh bán hàng hơn như Zalo, các sàn TMĐT Sendo, Lazada, Aday rồi….

Xem thêm: Người mua sắm đa kênh là gì, tại sao lại có tiềm năng đến vậy?

3. Những chú ý khi kinh doanh đa kênh để đạt hiệu quả

Trên thực tế việc bán hàng đa kênh thực sự không dễ dàng như nhiều chủ shop vốn tưởng, mà cần có kinh nghiệm và sự học hỏi từ những người đi trước. Sau đây chính là một số lưu ý khi bạn chuyển sang kinh doanh đa kênh.

3.1. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Không phải bán trên càng nhiều kênh thì bán hàng càng hiệu quả, việc lựa chọn lan tràn quá nhiều kênh còn khiến bạn tiêu tốn nguồn lực và quá tải trong việc kiểm soát các kênh bán hàng. Bạn nên tìm hiểu và khởi đầu bằng một số kênh bán hàng đem lại hiệu quả cao nhất.

Hiện nay tại Việt Nam, có 4 kênh tỏ ra hiệu quả hơn đối với chủ shop online có thể kể đến chính là: cửa hàng, sàn thương mại điện tử, website, facebook.

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp – xây dựng quy trình bán hàng tối ưu

3.2. Xây dựng quy trình bán hàng đa kênh toàn diện

Sự thật chứng minh rằng, việc xây dựng một quy trình bán hàng đa kênh toàn diện sẽ giúp chủ shop online có thể tăng trưởng nhanh hơn và có thể phát triển dài hơi hơn. Minh chứng một điều rằng, nhiều chủ shop online tại Việt Nam đã chuyển sang bán hàng đa kênh, đầu tư vào nhiều kênh cộng với chưa có một quy trình hiệu quả dẫn đến việc đơn hàng về ồ ạt nhưng không thể xử lý, dẫn tới quá tải đơn hàng, thất thoát đơn. Thậm chí chi phí tăng cao, tốn kém thời gian, công sức,..

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và không biết xây dựng quy trình thế nào, bán hàng trên kênh nào hiệu quả thì có thể tìm đến một số phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như Nhanh.vn. Vớ việc tư vấn kinh nghiệm kĩ lưỡng để lựa chọn kênh hiệu quả công với một quy trình quản lý bán hàng online có sẵn, Nhanh.vn sẽ giúp ích rất nhiều cho chủ shop trong quá trình kinh doanh.

Tổng kết lại, Facebook đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho chủ shop online trong việc tiếp cận và tìm kiếm cũng như bán hàng. Còn rất nhiều kênh bán lẻ khác để chủ shop có thể lựa chọn trong việc phát triển việc kinh doanh như: Website, Sàn thương mại điện tử,… Tuy nhiên cần xác định một hướng đi đúng đắn và một quy trình bán hàng đa kênh toàn diện để có thể cạnh tranh và phát triển dài hơi.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: CHỦ SHOP ONLINE ĐÃ ĐẾN LÚC NGỪNG PHỤ THUỘC VÀO FACEBOOK

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version