Chi tiết cách tạo Business Facebook

Article 1558751921 90.jpg

[ad_1]

Nếu đang tìm hiểu về việc kinh doanh online trên Facebook, chắc hẳn bạn đã nghe nói đến tài khoản Business Facebook. Vậy loại tài khoản này có gì khác so với tài khoản cá nhân? Cách tạo Business Facebook là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây của Nhanh.vn.

Business Facebook là gì?

Hiện tại, người dùng Facebook chủ yếu sử dụng tài khoản Facebook cá nhân (Facebook Personal account) để kết nối, tương tác, trò chuyện với bạn bè.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng mỗi tài khoản cá nhân sẽ có thể đăng ký thêm một tài khoản Facebook dành riêng cho doanh nghiệp (Business Account). Đây là loại tài khoản Facebook được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng trong công việc kinh doanh của mình.

Vậy tài khoản Facebook cá nhân và tài khoản Facebook doanh nghiệp có gì khác nhau? Hãy xem trong bảng so sánh dưới đây:

Tài khoản Facebook cá nhân

Tài khoản Facebook doanh nghiệp

Là loại tài khoản đại diện cho một cá nhân, dùng để kết nối,tương tác hay trò chuyện với bạn bè.

Loại tài khoản này chỉ dành để quản lý Fanpage, tạo Event, App và quan trọng nhấn ở đây là quản lý tài khoản quảng cáo, quản lý quảng cáo

Là loại tài khoản Facebook có hồ sơ cá nhân và có thể thực hiện các hành động như like, share, comment, nói chuyện,…trên Facebook.

Là loại tài khoản Facebook không có hồ sơ cá nhân như tài khoản cá nhân và cũng không thể thực hiện các hành động như like, share, comment, nói chuyện,…trên Facebook.

Đăng ký từ Email hay Số điện thoại của bạn

Đăng ký từ Tài khoản Facebook cá nhân

 

Như vậy, Business Account sẽ là tài khoản “đăng ký thêm”, và việc này sẽ không hề ảnh hưởng gì đến trang cá nhân của bạn.

Xem thêm: Chi tiết cách lập Facebook trên máy tính từ A đến Z

Tạo Business Facebook Account sẽ đem lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh của bạn?

– Tạo tài khoản quảng cáo. Đây là lợi ích lớn nhất của các cá nhân và doanh nghiệp khi tạo tài khoản Business Account, bởi nó được trang bị các công cụ quảng cáo đầy đủ hơn với trình quảng cáo cá nhân.

– Bạn sẽ luôn được ưu tiên cập nhật những tính năng quảng cáo mới của Facebook

– Dễ dàng tạo nhiều tài khoản quảng cáo con

– Hỗ trợ quản lý Fanpage tốt hơn: : Bạn sẽ có thể quản lý nhiều Fanpage trên cùng một trình duyệt và cùng một thời điểm.

Cách tạo Business Facebook một cách chi tiết

Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản cá nhân; sau đó truy cập vào Đây rồi nhấn Tạo tài khoản

Bước 2. Điền vảo mục Tên doanh nghiệp để tạo trình quản lý doanh nghiệp. Bạn lưu ý khi tiến hành đặt tên cho tài khoản Business, hãy đặt tên trùng với tên thật của mình trên thẻ Visa/MasterCard, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết hơn khi tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa.

Sau đó bạn chọn Tiếp tục

Bước 3. Điền Họ tênEmail doanh nghiệp của bạn. Tốt nhất là hãy điền đúng họ tên trùng với tên tài khoản Facebook cá nhân cũng như trên thẻ ngân hàng của bạn nhé. Sau đó, bạn nhấn Hoàn tất để kết thúc quá trình.

Giao diện của tài khoản Facebook doanh nghiệp mà bạn vừa tạo sẽ có dạng sau:

Sau khi tạo Business Facebook xong, bạn có thể thêm thành viên và phân quyền cho họ để kiểm soát hoạt động kinh doanh thêm hiệu quả bằng cách:

Trong mục Cài đặt cho doanh nghiệp, phần Thành viên, bạn chọn Thêm. Sau đó điền Email của tài khoản mà bạn muốn thêm. Sẽ có hai loại vai trò kinh doanh để bạn lựa chọn.

– Khi bạn muốn thêm người với quyền truy cập của nhân viên, tức là người đó chỉ có thể xem nội dung nhưng không thể thực hiện các hoạt động thay đổi, đồng thời chỉ được quản lý quảng cao hay quản lý Page khi bạn cho phép.

 – Khi bạn muốn thêm người với quyền truy cập quản trị: Đồng nghĩa với việc người đó sẽ có toàn quyền cài đặt, thêm hoặc xóa nhân sự, thêm hoặc truy cập tài khoản quảng cáo. Do đó hãy chỉ lựa chọn vai trò này cho những người mà bạn có thể tin tưởng.

Sau khi lựa chọn, một thông báo sẽ được gửi đến Email của tài khoản được thêm thành viên để họ Xác nhận.

Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn vừa cung cấp trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ lợi ích cũng như cách thức tạo Business Facebook – một công cụ tuyệt vời giúp công việc kinh doanh của bạn thêm hiệu quả. Chúc các bạn thành công.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Chi tiết cách tạo Business Facebook

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version