Cách viết content Facebook hiệu quả thu hút hàng “triệu” like

Article 1555487150 793.jpg

[ad_1]

Ngày nay, khi Content marketing đang phát triển mạnh mẽ và rầm rộ trên khắp các thị trường kinh doanh, thì lượng yêu cầu về chất lượng nội dung không ngừng tăng lên, cũng như nhu cầu về hiệu quả của copywriting, thứ nhất là để thu hút khách hàng đến thăm sản phẩm và dịch vụ của mình, thứ hai là chuyển đổi họ thành lead và thành những khách hàng tiềm năng nhất của mình. Nhiều doanh nghiệp không thể phát triển doanh nghiệp thành công do họ không có khả năng tận dụng nội dung. Bài viết dưới đây, Nhanh sẽ chia sẻ với các bạn cách viết content facebook hiệu quả nhất, nhằm thu lại hàng triệu lượt like từ khách hàng qua mỗi bài viết.

Các nội dung chính [hide]

1. Content Facebook là gì? 

Content có lẽ là từ mà các Copywriter hay nhắc đến khi diễn tả nội dung. Content Facebook là nội dung mà người dùng mạng xã hội Facebook đăng tải nhằm truyền đạt thông điệp hướng tới khách hàng cũng như người đọc.

2. Tại sao cần phải có Content Facebook? 

    Thông thường, content facebook mang mục đích quảng cáo hay PR cho một sản phẩm hay thương hiệu nào đó. Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn được mọi người biết đến rộng rãi đều cố gắng tạo ra nhiều nội dung thông qua bài viết, video, infographic … Bởi lẽ, content nói chung hay content facebook nói riêng đều mang lại những lợi ích mà bất kỳ đối tượng nào cũng muốn có được:

  • Tăng sự hiểu biết hay nhận thức về thương hiệu của mình
  • Thêm sự yêu thích thương hiệu
  • Phạm vi khách hàng biết đến nhiều hơn
  • Chi phí quảng cáo thấp hơn hầu hết các loại quảng cáo khác

3. Làm thế nào để có được Content Facebook thu hút triệu like?

3.1. Xác định chủ thể, khách hàng hướng tới

Nội dung định hướng (educate) có nghĩa là doanh nghiệp truyền tải kiến ​​thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể educate khán giả của bạn một cách chính xác trong khi vừa có thể lôi cuốn được cảm xúc, khao khát và ham muốn của họ, bạn sẽ dễ dàng giành được lòng tin và cũng như thông tin liên lạc của họ. Khi có được sự tin cậy, bạn sẽ có được tương tác.

Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tiềm năng

Mỗi thương hiệu mạnh có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Nhìn vào Nike, Zara hoặc nhìn vào Apple với sản phẩm iPhone. Mọi người một khi đã cảm thấy yêu thích những thương hiệu này thì họ đã trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và sẽ khuyến khích mọi người xung quanh thực hiện tương tự.

Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì từ các đối thủ cạnh tranh cung cấp.

Hãy bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đưa ra một danh sách chi tiết các điểm mạnh và điểm yếu, bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải. Ví dụ: nếu hầu hết khán giả của bạn khó tìm thấy thông tin có giá trị liên quan đến một vấn đề nào đó, nhắm vào thông tin này và bạn có cơ hội tốt để đạt được thành công lớn.
Chọn một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài viết về nó, và lên nội dung tốt nhất về nó. Thậm chí biến nó thành một Infographic, hoặc bài thuyết trình video hoặc Miễn là nó mang lại giá trị tốt nhất với định dạng độc đáo, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả.

Luôn nghĩ về khách hàng

Khi bạn viết nội dung Educate để quảng bá thông qua trang Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông tin từ bài viết đó, do vậy, sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều giá trị mới. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút sự chú ý toàn phần tới một “giải pháp tối thượng”, và giải pháp đó chính là các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến bạn.

Đừng bắt đầu bán quá nhanh

Khi bạn viết để educate thì hãy tập trung vào việc này, đừng cho phép bản năng Marketing của bạn can thiệp. Càng viết “miễn phí”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Bạn sẽ thực hiện công việc bán hàng sau, vì vậy hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ đúng cách.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage trên Facebook bằng điện thoại Android nhanh và đơn giản nhất

3.2. Xây dựng nội dung hấp dẫn, gây tò mò

3.2.1. Tăng tương tác

Giai đoạn đầu tiên trong quy trình Marketing của bạn đó chính là lượng tương tác. Facebook mang đến cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người dùng đang hoạt động.

Sử dụng hình ảnh trực quan nhằm kích thích sự chú ý của người dùng

Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh thiết kế bắt mắt, cuốn hút, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:

  • Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
  • Ảnh Quote
  • Ảnh chụp màn hình
  • Infographics
  • GIF
  • Memes
  • Video

Đặt câu hỏi nhằm tăng khả năng tương tác với khách hàng

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng, bạn cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. Sử dụng chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu.

3.2.2. Sử dụng đa dạng các loại ngôn từ 

Ngôn từ luôn mang một sức mạnh vô hình mà chúng ta đều có thể sở hữu và sử dụng được nó. Tuy nhiên tùy vào cách dùng, cách viết bài của mỗi người mà từ ngữ lại mang nhiều nghĩa với nhiều sắc thái khác nhau.

Sử dụng các số cụ thể thay cho lượng từ

Thông thường, các con số luôn tạo được sự chú ý với người đọc. Bởi lẽ con số luôn mang lại sự chính xác, cụ thể khiến cho người đọc có thể hình dung, mường tượng được một cách tổng quan hơn. Lượng từ là từ chỉ lượng nhiều hay ít của sự vật như “những”, “các”… Và đương nhiên rằng, khi sử dụng các lượng từ chỉ mang nghĩa khái quát chung chung mà không thể nêu nổi bật như các con số. 

Từ ngữ gây sự chú ý

Từ ngữ gây chú ý có thể là những từ ngữ hài hước, ngôn từ sắc sảo, tinh tế đủ để cho người đọc hay khách hàng có thể thấy được nội dung truyền tải qua bài content của mình. 

Ví dụ như: Bí quyết, phương pháp, hoàn hảo …

Từ ngữ tạo cảm xúc mang tính tích cực

Ngôn ngữ đều có tính tiêu cực và tích cực, đương nhiên ai cũng muốn nghe và đọc những từ mang tính tích cực để có thể tạo nên động lực cho tương lai hay đơn giản chỉ cho một ngày dài hoạt động. Cảm xúc mỗi người một khác nhưng khi ta tiếp xúc với nhau thì có thể lan truyền tới nhau qua từng câu chữ của bài viết. Vậy tại sao không dùng những từ tạo xúc cảm với ý nghĩa tích cực để đôi bên đều cảm thấy thoải mái hơn?

Ví dụ như: tốt nhất, nhanh nhất, tuyệt vời nhất ….

3.2.3. Liên hệ các vấn đề hot hiện nay

Mỗi một bài content nếu không muốn trở thành một bài viết nhàm chán hay chỉ đơn giản là một bài viết “thông thường”, lỗi thời thì có lẽ việc liên kết với các vấn đề hot hiện nay là một ý tưởng không hề tồi. Việc liên hệ như vậy sẽ giúp cho khách hàng vừa có thể cập nhật xu hướng hiện tại hay các vấn đề hot của xã hội. 

Xem thêm: 8 thủ thuật để fanpage facebook được nhiều người biết đến mà không cần trả phí

3.3. Xây dựng chương trình khuyến mãi, giảm giá

Làm tất cả mọi việc thì mục đích cuối cùng của bạn vẫn là để thu lại doanh thu cao. Có nghĩa là bạn phải làm cho những người này thích và quan tâm tới trang của bạn, từ đó mới tiêu thụ được nội dung của bạn

Tặng cho họ thứ gì đó miễn phí trước

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung educate, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí. Ví dụ như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.

Nếu bạn bán thảo dược thiên nhiên, bạn có thể cung cấp một PDF miễn phí báo cáo về danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất. Và yêu cầu tên và email của họ, sau đó tiếp tục gửi Newsletter tới họ. Nếu bạn dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp khóa học video miễn phí giải thích những khái niệm cơ bản về Digital Marketing. Hoặc thông qua cuốn ebook miễn phí, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến ​​thức cần thiết để bắt đầu, đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên nghiệp của bạn trong cùng thời điểm này.

Làm cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết bạn đem lại giá trị, nếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Sử dụng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

Đừng quá xâm phạm

Mặc dù mục đích của bạn là để bán, nhưng bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc Marketing quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với quảng cáo, và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn quảng cáo.

4. “Mẹo” nhỏ cải thiện lượt like

4.1. Tiêu đề hấp dẫn

Bất cứ 1 bài viết nào cũng cần có tiêu đề và tiêu đề là điều kiện cần thiết và không thể thiếu trên mọi kênh phân phối mà không chỉ trên phương tiện truyền thông xã hội như TV, radio, báo chí, các kênh mạng xã hội, các kênh tìm kiếm … Với tiêu đề càng tốt càng hấp dẫn thì hiệu suất kết quả càng cao. 

4.2. Kêu gọi, huy động sự tham gia

Người dùng Facebook thường có xu hướng bị động với những thông tin mình nhận được, dó đó cần phải có chất xúc tác để họ tương tác với bài đăng của mình. Để cải thiện lượt like hay lượt click thì cần phải mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu và sử dụng CTA (call to action) một cách linh hoạt và hợp lý nhất. 

4.3. Tối ưu hóa cho các thiết bị khác nhau

Khảo sát trên thế giới đã cho thấy rằng người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại cá nhân để truy cập vào mạng xã hội hơn là việc sử dụng máy tính. Vì vậy việc đảm bảo các khách hàng có thể thấy được bài viết mà không bị lỗi giao diện là điều cần thiết mà ta hướng tới. Việc tối ưu hóa các thiết bị khác nhau có thể giúp người dùng dễ dàng truy cập và theo dõi thông tin trên Facebook dẫn đến khả năng cải thiện lượt like được cao hơn. 

Như vậy trên đây là những chia sẻ về cách viết content facebook hiệu quả nhất. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn cũng như các doanh nghiệp có thể tích lũy được kinh nghiệm quản lý Facebook hiệu quả và tạo ra những nội dung chất lượng, hướng tới người dùng hay khách hàng.

Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu hệ thống phần mềm tích hợp với Nhanh >> tại đây <<



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Cách viết content Facebook hiệu quả thu hút hàng “triệu” like

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version