Cách phòng tránh website bị Facebook chặn tên miền

Article 1592374101 968.png

[ad_1]

Việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, lập fanpage Facebook, xây dựng chiến lược để tăng tương tác và độ phủ sóng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên Facebook đang là xu hướng và phương pháp rất được ưa chuộng ngày nay. Song song cùng quản lý fanpage trên Facebook, nếu bạn có quản lý cả website cho doanh nghiệp mình thì chắc chắn sẽ không bỏ qua việc chia sẻ link website để tăng lượt truy cập và tăng doanh số. Ngày nay đang rộ lên rất nhiều tình trạng các website bị Facebook chặn và rất mất thời gian để có thể mở lại được như bình thường. Nếu bạn chưa mắc phải hay đã gặp tình trạng này thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ những lý do tại sao và cách xử lý nhé.

 

1. Dấu hiệu nhận biết tên miền bị chặn trên Facebook

1.1 Tên miền là gì?

Tên miền (hay còn được gọi là Domain) là địa chỉ vật lý mà doanh nghiệp đã đăng ký để sử dụng một cách chính thống. Địa chỉ này bạn có thể hình dung nó giống như địa chỉ nhà, địa chỉ công ty hay như zip code để giúp các thiết bị định vị dẫn tới nhà của bạn hay công ty của bạn. Tương tự thì tên miền chính là địa chỉ giúp khách hàng truy cập trực tiếp đến website của doanh nghiệp. Ví dụ như Google.com, Facebook.com, Youtube.com là những tên miền đã đăng ký của các công ty để bất kỳ trình duyệt nào chỉ cần click chuột hay tìm tên miền này thì có thể dẫn đến trang chủ của doanh nghiệp ngay.

Xem thêm: Bật bí cách tạo tên miền miễn phí đẹp nhanh chóng

1.2 Thế nào gọi là tên miền “bị chặn”?

Khái niệm “bi chặn” từ khi Internet bùng nổ đã được mang thêm một nghĩa mới. Nó có nghĩa là không truy cập được vào đường link, không xem được nội dung của website, không sử dụng được phần mềm. Thực chất nó có thể hiểu là không thể làm gì hay không tiếp cận được. 

Vậy tên miền bị chặn chính là bạn click vào tên miền nhưng không thể xem được nội dung trên trang đấy, không xem được ảnh, không xem được video clip, không nghe được âm thanh, hay không thể sử dụng các tính năng của trang web.

1.3 Các dấu hiệu nhận biết Facebook chặn tên miền

Tình trạng tên miền bị Facebook chặn đang trở nên phổ biến và bức bối đối với doanh nghiệp. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết phổ biến để khắc phục sự cố này.

– Không thể comment nội dung có đường link dẫn tới website

Dấu hiệu nahanj biết Facebook chặn tên miền 1

– Không đính kèm được đường link dẫn tới website trong các box chat của messenger

Dấu hiệu nhận biết Facebook chặn tên miền 2

– Không thể gán được đường link dẫn tới website trên các bài post của fanpage

Dấu hiệu nhận biết Facebook chặn tên miền 3

– Facebook không thực hiện yêu cầu crawl dữ liệu qua Debug Tools

– Facebook yêu cầu thực hiện nhập capcha, chọn hình ảnh để xác minh khi bạn gắn link trên bài post

– Không thể tạo Apps để chạy Marketing

2. Nguyên nhân Facebook chặn tên miền

Facebook sẽ không thể nào phân biệt lỗi này là do doanh nghiệp của bạn vô tình gây ra hay chính những đối thủ của bạn cố ý chơi xấu lại doanh nghiệp. Vì thế những lý do dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tỉnh táo hơn trước khi gặp sự cố và tìm được cách khắc phục phù hợp. 

– Tên miền của website bị spam liên tục trong các comment, share của các bài post. (Spam ở đây chính là đăng liên tục nội dùng gì đó trong một khoảng thời gian, và nội dung ở đây có đường link dẫn tới website của bạn). Ở đây bạn có thể cân nhắc việc này có thể do chính công ty mình cố gắng tăng lượt truy cập cho website hoặc có thể là do đối thủ cố tính chơi xấu lại công ty bạn. 

– Tài khoản quản trị fanpage hay tài khoản chạy quảng cáo của bạn vi phạm điều lệ chạy quảng cáo, “lách luật” để chạy quảng cáo miễn phí.

– Bài post đăng liên vi phạm chính sách nội dung và tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook như là có các nội dung nhạy cảm, phản động, thông điệp tiêu cực, nội dung người lớn.

– Các bài post của bạn bị người dùng Report quá nhiều là spam, cố tình hiện lên liên tục trên Facebook của người dùng.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý chặt chẽ dòng tiền, đơn hàng, nhân viên

3. Một số phương pháp xử lý việc tên miền bị chặn trên Facebook

3.1 Phương pháp phòng tránh

– Tránh liên tục spam nội dung có tên miền nhiều lần liên tục trong các comment, share ở nhiều fanpage/group

– Tránh đăng, comment, share nội dung có tên miền quá 5 lần trong 1 ngày của cùng 1 group/fanpage

– Tránh và cảnh giác các dịch vụ chạy quảng cáo siêu rẻ và không uy tín

– Tránh để tình trạng không trả tiền quảng cáo kéo dài, lách luật, trốn

3.2 Phương pháp xử lý khi sự cố diễn ra

Chọn “Báo cáo sự cố” và trực tiếp gửi yêu cầu gỡ bị chặn đến đội ngũ Facebook. Bạn có thể phải đợi từ 3-7 ngày đến 1-2 tháng để Facebook có thể gỡ bị chặn cho bạn. Khoảng thời gian ngắn hay dài còn phụ thuộc vào nội dung xác thực của website và các nội dung trên post của bạn, hoặc phụ thuộc vào số lần tên miền của website bạn dính phải tình trạng bị chặn này. Thông thường Facebook sẽ mở khóa cho bạn từ 3-7 ngày nếu tên miền bị chặn lần 1, từ 10-15 ngày cho lần 2, và 3 lần trở nên có thể kéo dài 1-2 tháng.

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Cách phòng tránh website bị Facebook chặn tên miền

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version