Cách để vận hành quảng cáo Facebook bình thường trong những ngày bão to

Cách để vận hành quảng cáo Facebook bình thường trong những ngày bão to

121687104 141777017673395 8827049669471378774 N

Thuốc cho những ngày quá đỏ.

Cách để vận hành quảng cáo Facebook bình thường trong những ngày bão to.

Thực ra vấn đề này tôi đã chia sẻ nhiều lần rồi. Chỉ có mọi người chủ quan không chuẩn bị trước nên tới lúc mất bò mới lo làm chuồng. Cho nên ngay bây giờ kêu tôi kiểm tra tình hình tôi cũng không biết như nào mới thực sự là cách làm đúng không có lỗi. Vì bản thân tôi cũng khóa hết tài khoản này tới tài khoản khác vừa kháng nghị về. Chỉ có điều tôi chắc chắn khá hơn anh em vì vẫn còn tài khoản set, tiền vẫn tiêu nên cơ hội doanh số về vẫn nhiều hơn mọi người mà thôi.

Trước hết thì phương án backup tôi chia sẻ sau không dành cho đơn vị sản phẩm VPCS, có lịch sự phát triển trang không rõ ràng và các kết nối liên quan trang, tài khoản quảng cáo, tài khoản cá nhân set ads chồng chéo phức tạp.

Xong, đọc tới đây là chứng tỏ bạn rất cần biện pháp rồi nên cố gắng đọc hết 1 bài cực dài này để kiểm tra lại – làm chuẩn chỉnh hết từ đầu hệ thống tài nguyên trang, tài khoản quảng cáo Facebook nhé ace.

Điều đầu tiên mà tôi tâm đắc muốn chia sẻ với mọi người đó là hãy thay đổi tư duy của chính mình, nói nhiều lắm rồi đừng phụ thuộc vào một kênh nữa. Đừng chỉ nướng tiền mỗi Facebook nữa, đừng xoáy qua sâu vào vòng tiền hàng quảng cáo tiền mà phải làm thế nào đó giữ chân khách hàng. Làm thế nào đó để khách hàng có nhu cầu tìm tới bạn mua sản phẩm. Kết bạn zalo, chăm sóc botchat, email, sms, tạo group khách đã mua, đầu tư website riêng, sàn TMĐT. 1 rổ thứ có thể làm để khiến khách hàng quay lại nhưng BẠN KHÔNG LÀM. Nói bạn không tin thôi để 1 hình ảnh khách mua hàng trên Group để lấy động lực mà làm ngay 1 trong số thứ tôi nói trên. Dù thêm n lần lặp lại khúc giục dã trên mà bạn vẫn chưa có 1 bước hành động nào thì tỉ giải pháp nói sau đến mùa bão tiếp theo vẫn là vô nghĩa.

Khi bạn có 1 ít doanh số không phụ thuộc kênh nữa rồi thì ít nhất bạn có đủ bình tĩnh thực hiện các giải pháp tôi kể tiếp theo. Bởi lúc chuẩn bị này có thể lỗ và không có doanh số nhưng bạn sẽ nghĩ không sao vì mình có doanh số không phụ thuộc Facebook thay thế rồi. Nếu tôi có thể tóm tắt bộ giải pháp này bằng những từ khóa thì đây là chuỗi từ khóa bạn cần ghi nhớ:

Kiên nhẫn + kiểm tra kĩ dấu vết liên quan + hành vi tách biệt + dự phòng thật nhiều tài khoản doanh nghiệp, nick set + cấu hình 3,4bm + đa kênh tiếp cận khách hàng.

1 tá hành vi sai lặp lại khi mọi người điên cuồng lên camp mới, mua tài khoản mới, add thẻ mới vào trang cũ, bài viết cũ, sao nguyên camp cũ. Tôi thì không làm như vậy. Dưới đây là tuần tự các bước tôi thực hiện cứu 1 bên khóa tài khoản quảng cáo + nick set liên quan. Họ set trung bình ngày gần 10 triệu nên không quá khó xử lý.

1. Bước 1: kiểm tra lại nick thông báo khóa đó xem tình trạng là gì? Khóa xác minh danh tính thì tải lên giấy tờ là mở. Khóa tài khoản quảng cáo bất thường thì phải kháng nghị chờ vài ngày. Khóa tài khoản doanh nghiệp bất thường thì cũng kháng nghị khả năng về, lại chờ vài ngày. Còn nếu khóa vi phạm chính sách nghiêm trọng hoặc bắt xác minh doanh nghiệp thì thôi xác định chuyển hệ thống tài khoản doanh nghiệp mới.
2. Bước 2: kiểm tra hết toàn bộ trong trang, doanh nghiệp mục chất lượng tài khoản xem ai bị khóa thanh toán, quyền hạn sử dụng nick set thì mình thay hết toàn bộ nick từ quản trị viên tới các quyền khác bằng nick mới. Trang doanh nghiệp của mình mới là tài sản lớn nhất cần giữ, nick sếp mà không dùng nick mới thì thôi cũng không cho nằm trong đội ngũ quản trị trang. Dính ít thì không nói còn đống tài khoản Facebook nằm trong đó cả tá đỏ lòm mà bạn muốn lên chiến dịch mới ngon nghẻ thì hơi mạo hiểm rồi đó. Kiểm tra lại trình quản lý doanh nghiệp nhân viên nào nick báo đỏ cũng gỡ hết ra để còn lại những tài khoản lý lịch trong sạch. Trường hợp tôi giải quyết đây là vẫn có 3 tài khoản quảng cáo còn ngưỡng lớn nên chỉ cần thay đống nick quản trị viên là được. Còn nếu chết sạch thì phải build lại tài khoản quảng cáo từ đầu rồi.
3. Bước 3: cân đối lại ngân sách chi tiêu quảng cáo. Thông thường bạn có thể tăng bù ngân sách sang kênh google, hoặc 1 fanpage mới khác nếu set mãi trang cũ bị khóa. Tôi kiểm tra số tài khoản còn lại thì chuyển bớt sang google 1 chút, chuyển sang tài khoản ngưỡng cao nhất gánh thêm ít ngân sách ở trang bị khóa nick set là ổn. Tuy nhiên để chắc ăn thì tôi vẫn bắt phải chuẩn bị 2 bm, 5 tài khoản quảng cáo nữa để dự phòng.
4. Bước 4: chuẩn bị tài nguyên thẻ, trình quản lý doanh nghiệp, nick cá nhân Facebook để cấu hình 3 BM tránh khóa liên đới. Chúng ta cần đảm bảo nguyên tắc làm việc này từ nay về sau để các sự cố nó không theo dây chuyền. Tôi vẽ sơ đồ và hẹn ae có thể làm cái live giải thích cho dễ.
Ngày 1 – chuẩn bị 5-7 tài khoản cá nhân (thường là xin từ người quen để dễ tạo BM, cũng có khi tôi nuôi), tương ứng đó là nick đó có email và số điện thoại gắn vào trong tài khoản rồi.

Tên các nick: (1) Thành Công Trấn; (2)Trần Công Thanh; (3)Thành Trận; (4)Ngô Sĩ; (5)Văn Tài, (6)Thanh Thanh, (7)Luong Thang, (8)Thanh Hằng. (lưu ý là không dùng quá nhiều các nick clone cùng tên để quản trị đống BM này, mà phải trộn lẫn đi ví dụ ở trên tôi chỉ dùng 3 tài khoản để set dự phòng luân phiên tên mình. Các nick Facebook này cũng phải đăng nhập trên điện thoại, máy tính các phiên người dùng khác nhau thường xuyên)

Nick Ngô Sĩ tạo BM1: Gọi là BM fanpage. Gom tất cả trang của bạn đang chạy vào BM này. Thêm nick Thành Công Trấn là Admin 2 của BM. Bật bảo mật 2 lớp. Chia sẻ quyền đối tác từ BM này cho BM set bên dưới.

Nick Văn Tài tạo BM2: gọi là BM Ads.Thường nếu đẹp thì bạn mua BM5 hoặc xác minh doanh nghiệp BM này để có nhiều tài khoản quảng cáo nhất. Thêm Thanh Thanh là Admin 2 của BM. Bật bảo mật 2 lớp các nick để chống xác minh danh tính. Chia sẻ toàn bộ tài khoản quảng cáo cho đối tác là BM 3 dưới. Nếu Bm này mới thì phải tạo camp mồi bài viết hoặc like trang rồi hẵng chuyển qua quảng cáo bài bán hàng.

Nick Luong Thang tạo BM3: gọi là BM set. Thêm Trần Công Thanh là admin 2 của BM 3. Thêm Thành Trận làm nhân viên nhận toàn bộ quyền trang, tài khoản quảng cáo và set quảng cáo từ đây. Bạn hàng ngày đăng nhập vào phiên của Thành Trận set ads từ BM 3 và mỗi khi cần xử lý sự cố không thanh toán gì thì mới vào BM 2. Tất cả nhân viên trả lời khách hàng và viết bài trên trang cũng thông qua BM 3. Cả 3 BM trên tạo thêm 1 link back up dự phòng bằng cách mời 1 email của mình đảo dấu chấm đi (thanh.bobber@gmail.com, sau lại mời than.h.b.obber@gmail.com …) mỗi tháng 1 lần phòng khi cả 2 admin bm ra đảo.

Lưu ý: 1 tài khoản cá nhân không nên nằm trong quá nhiều BM, 3-5 cái thì không sao nhưng 10 cái thì khi có sao không biết phát sinh từ nguồn nào. Sai lầm lớn nhất mọi người lặp lại đó là dùng nick set cũ, set cho trang cũ, set lại bài viết cũ, đăng lại nội dung hình ảnh cũ và khóa tài khoản này lại cho thêm tài khoản khác lặp lại hành vi như thế. Vì sót ruột với doanh số nhân viên ngồi chơi nhưng làm thế không ổn đâu. Với trường hợp công ty có nhiều team hay hệ thống thì mỗi team, hệ thống nên chuẩn bị 1 lượt 3bm như này hoặc ít nhất là 2bm set và bm ads riêng nhau ra.

Nick cuối cùng Thành Hằng có thể tạo 1 bm dự phòng nếu BM set ra đi thì thay vào luôn. Hoặc nick set chính mình bị vấn đề thì mình dùng sang nick này. Và nhớ cho Thanh Hằng, Thành Trận, Thanh Thanh nên đều đặn mỗi ngày đều đăng nhập dùng như người bình thường. Các nick còn lại thì 1 tuần đăng nhập 1 lần tương tác ngẫu nhiên với video, bài viết trên newfeed (nó gọi là online ngẫu nhiên và vuốt lướt điện thoại như một người dùng bình thường – Chắc vụ nuôi nick tôi sẽ phải nói sang 1 bài viết khác nữa). Cứ bình tĩnh cách 1 ngày thì làm 1 cái BM rồi nuôi cho nick mới mua nó cứng. Cỡ xong hết 3 BM này chạy trơn tru 5-6 ngày là yên tâm tối ngủ ngon.

Nếu sau cấu hình này mà cái gì còn phải lưu ý nữa thì có hơn chục các sai lầm khi set dẫn tới ra đảo. Thành có thể chém nữa mà bài dài lắm rồi lại sang bài khác nhé ae. Thôi chúc mọi người áp dụng sớm có cấu hình 3 BM và set lại ads bình thường, mấy hôm nay không có ai chạy làm ads tôi set rẻ quá không chốt nổ

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version