Cách bán hàng online trên facebook hiệu quả

Cách bán hàng online trên facebook hiệu quả

Bán hàng online trên Facebook là cách kinh doanh “hot”, chủ shop nào cũng muốn khai thác. Nhưng thật sự có nhiều người vẫn chưa biết cách kinh doanh online trên Facebook, chưa biết được những kỹ năng bán hàng online trên Facebook giúp thu hút và níu kéo khách hàng.

Vì vậy bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook sao cho thu hút được nhiều khách hàng và đem lại lợi nhuận cao.

1. Bán hàng online trên Facebook cần gì?

Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đó tạo một shop bán hàng trên Facebook để bán hàng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể like vài fanpage xem cách mọi người đăng bài bán hàng như thế nào và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên đó.

2. Bạn có thể bán hàng online trên Facebook ở đâu?

Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng Online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm).

  • Profile (trang cá nhân):

Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.

  • Group (nhóm):

Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu.

  • Fanpage (Trang):

Từ tài khoản facebook của chính bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.

Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Facebook hiệu quả là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

3. Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook đơn giản nhất

3.1. Hướng dẫn cách bán hàng trên profile cá nhân

Muốn tham gia vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, mỗi người đều phải có riêng cho mình một tài khoản cá nhân cố định hay còn gọi là Profile.

Hãy cứ tưởng tượng, Profile chính là ngôi nhà ảo của bạn trên Internet. Nơi diễn ra tất cả các hoạt động sống, sinh hoạt, giao tiếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Nơi bạn có thể cá nhân hóa tất cả các thông tin như: hình ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng kết hôn… hay viết các nội dung chia sẻ cảm xúc, những sự kiện đáng chú ý diễn ra trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Trước tiên, một Profile cá nhân trust phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover facebook, số điện thoại….) để tạo sự uy tín đối với khách hàng vào tham quan.

Với tên tài khoản của bạn, nên để tên thật của bản thân, tránh để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick nếu bị ai đó report. Hơn nữa, tên thật sẽ tạo sự tin tưởng đối với bạn bè của bạn cũng như khách hàng mới muốn theo dõi bạn.

Hướng dẫn bán hàng trên facebookHướng dẫn bán hàng online trên Facebook

Nên đặt tên phụ bên cạnh tên chính để gợi nhớ và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Ngô Loan (Sỉ lẻ quần áo nữ). Khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cũng cấp chứ không thể nhớ rõ được họ và tên đầy đủ của bạn. Đây là cách Facebook giúp khách hàng tìm và nhớ sản phẩm mà bạn kinh doanh rõ ràng hơn

Bạn muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả thì cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình, họ là ai, giới tính gì, bao nhiêu tuổi, sống ở khu vực nào,… Sau đó hãy kết bạn với những người này và tương tác với họ bằng cách like, comment tương tác các bài viết của nhau.

Hãy làm bạn với khách trước khi bán bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ và uy tín hơn. Hơn nữa, nếu bạn bè chia sẻ những sản phẩm của bạn, những người kết bạn với bạn của bạn thấy và chắc chắn họ sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn.

Lưu ý: Một người có thể tạo nhiều nick (tài khoản người dùng), nếu bán sản phẩm cho Nam thì nên tạo các nick hotgirl, bán hàng cho nữ thì tạo thêm nick hotboy,… Tuy nhiên đây chỉ là khách quan thôi. Thực ra hotgirl bán hàng cho đối tượng nào đều được yêu thích như nhau. Ví dụ như mỹ phẩm, thời trang,… hotgirl dùng và trải nghiệm sẽ tạo sự kích thích cho nữ giới.

Số lượng bạn bè tối đa cho một tài khoản có thể kết bạn là 5.000 người. Thông thường một tài khoản có khoảng hơn 2.000 bạn bè là đã bán hàng rất hiệu quả rồi. Tuy nhiên khi kết bạn cần lựa chọn nick chính chủ, tránh kết bạn nhầm các nick ảo ít hoạt động.

Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực để kinh doanh online trên Facebook cho hầu hết tất cả các mặt hàng, đặc biệt như: mỹ phẩm, salon tóc, Spa…

Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review hay giới thiệu sản phẩm. Độ tin sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo.

Bạn có thể trải nghiệm dùng thử miễn phí 15 ngày tính năng livestream bán hàng trên Facebook tự động với phần mềm bán hàng Online được nhiều khách hàng sử dụng nhất.

3.2. Cách bán hàng online trên Facebook bằng Groups

Loại hình thứ 3 các bạn có thể bán hàng trên Facebook là Group. Vậy Group là gì? Đây là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung. Họ có thể giao lưu, chia sẻ nổi dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm.

Đương nhiên, bán hàng tại đây không phải là một ý kiến tồi. Hiện nay, có rất nhiều các group bán hàng trên Facebook bạn có thể dễ dàng tìm thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên.

Một kỹ năng bán hàng online trên Facebook là bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm Facebook đã có sẵn để bán hàng.

Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu thực sự.

Cách kinh doanh online trên Facebook là bán hàng qua Group

Nhóm nào quản lý nội dung càng chặt chẽ thì tương tác càng chất. Đừng tham gia ồ ạt vào các nhóm để đăng bài quảng cáo, rao bán sản phẩm mà hãy tương tác với họ trước.

Bạn có thể kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các groups. Khi đã quen rồi, nếu bạn bán hàng trên group thì bạn bè của bạn sẽ ưu tiên lựa chọn hàng hóa của bạn thay vì người lạ khác trong nhóm.

Còn đối với group bạn tự tạo. Hãy xây dựng một group cộng đồng mang tính chia sẻ. Các điều luật, quy định của nhóm cần phải được trình bày rõ ràng để các thành viên có thể nắm bắt kĩ hơn.

Ngoài ra, phải mời bạn bè vào nhóm, dùng nhiều biện pháp để mời thêm bạn bè và đăng những tin tức hữu ích để duy trì hoạt động của nhóm.

3.3. Kinh nghiệm bán hàng online trên Fanpage

Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về công ty, tổ chức các sự kiện.

Để bán hàng trên fanpage, hãy tạo fanpage với đầy đủ thông tin, mô tả, avatar và ảnh cover thật đẹp, đúng chủ đề để thu hút các lượt like tự nhiên. Bạn có thể mời bạn bè mình like page để mọi người cùng biết đến trang page của bạn.

Lưu ý: Lượt like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều, cho nên bạn đừng quan tâm tới số like. Tuy nhiên nếu là like tự nhiên nhiều vẫn rất hữu ích đối với người bán hàng.

Tuy nhiên số like lại góp phần làm tăng độ uy tín của page. Một page uy tín và bán được hàng thường có 5.000 like. Nếu muốn có page trên 10.000 like, bạn có thể mua lại page hoặc dùng thủ thuật, công cụ tăng like.

Chi phí tăng like thường từ 100đ – 150đ/like. Tính ra 5k like bạn mất 500.000 – 750.000 ngàn đồng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về quảng cáo facebook của Sapo nhé.

Để kinh doanh online trên Facebook tốt, fanpage của bạn phải có những nội dung thu hút. Post bài đều đặn đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Các khung giờ đăng tốt nhất là từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h.

Mục đích của việc tạo shop bán hàng trên Facebook (Fanpage) là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của các khách hàng tiềm năng. Do đó, việc xây dựng nội dung content chất lượng là vô cùng quan trọng.

Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lí, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài bán hàng.

Nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường là dạng bài viết có video, ảnh, chữ và cuối cùng là link.

Nếu không làm được video thì bạn có thể livestream. Còn nếu sử dụng hình ảnh có kèm theo text, hãy tham khảo quy định quảng cáo hình ảnh trên Facebook nhé! Kích thước hiển thị đẹp nhất, chữ nên nằm trong phạm vi 20% diện tích ảnh.

Tôi đã từng thấy rất nhiều các cửa hàng bán lẻ chỉ tập trung vào việc bán hàng trên Facebook với các thông tin sản phẩm, giá cả mà quên đi các mối quan tâm khác của khách hàng. Kết quả là tương tác các post sụt giảm nghiêm trọng, đơn hàng cũng không có.

4. Sử dụng phần mềm Sapo GO 

Bán hàng trên Facebook, các chủ shop thường làm mất lòng khách hàng về việc bỏ sót đơn của khách; không check inbox kịp thời, khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn reply inbox và họ sẽ có nhu cầu tìm sang những shop khác khi không được tư vấn kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, để quản lý thông tin của khách hàng mới lẫn khách hàng thân thiết cũng khó khăn nếu chỉ dùng thủ công bằng sổ sách và excel….

Còn nhiều vấn đề nan giải mà các chủ shop sẽ phải đối mặt, chắc rằng mỗi đêm bạn sẽ phải nằm vắt tay lên trán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình.

Thật may mắn, Sapo GO ra đời là để dành riêng cho các chủ shop bán hàng online trên Facebook và cả trên sàn Thương mại điện tử.

Với phần mềm quản lý bán hàng online, bạn sẽ giải quyết được những vấn đề đau đầu trên, mà bạn còn tiết kiệm cả khối thời gian và chi phí khi mà quản lý trực tiếp trên phần mềm, hơn hết là đẩy đơn cho đơn vị vận chuyển mà không phải tốn chi phí thuê mướn shipper hay là tốn thời gian để đem hàng hóa đi gửi.

Xem ngay Video giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng online trên sàn và Facebook Sapo GO dưới đây nhé!

Từ ngày 15/08, Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO đã chính thức được uplive. Để minh chứng những gì mình nói là thật, để có thể trải nghiệm những tính năng hữu ích này thì bạn nhanh chóng sở hữu “em ấy”

Trên đây là những kinh nghiệm quý giá về bán hàng online trên Facebook. Chắc hẳn Sapo đã đem đến cho bạn không ít những thông tin về kỹ năng bán hàng trên Facebook và cách kinh doanh online trên Facebook. Hi vọng bạn sẽ tận dụng các cách này để bán  hàng dễ dàng, hiệu quả hơn.

Kham khảo thêm:

Bán hàng trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm 2020, và mình tin sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh.

Nhằm giúp bạn trở nên thắng thế so với đối thủ, mình quyết định sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm mà mình đã chinh chiến khi bán hàng trên Facebook.

Những kiến thức mình chia sẻ dưới đây bạn có thể linh hoạt áp dụng khi kiếm tiền online ở thị trường Việt Nam và nước ngoài.

Bước 1

Chọn sản phẩm để bắt đầu bán hàng trên Facebook

Có thể nói, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ dẹp tiệm.

Và bán hàng trên Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn phải cung cấp một sản phẩm thật sự chất lượng, thì Facebook sẽ là một kênh bán hàng đắc lực cho bạn, không chỉ là bán hàng, mà còn xây dựng thương hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng… không những bán hàng cho họ lần đầu, mà còn những lần sau nữa.

Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, bạn ưu tiên cho mình những tiêu chí sau khi chọn sản phẩm để bán trên Facebook:

  • Độc lạ. Chắc chắn, sản phảm độc lạ thì bán ở đâu bạn cũng được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.
  • Có tính giải trí cao. Bạn còn nhớ chú chim màu tím mà đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
  • Sản phẩm trào lưu, trending: Này thì quá dễ hiểu, nhưng chỉ là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ hot ở một thời điểm nhất định, có thể vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ. Fidget Spinner là một ví dụ.

Theo mình thấy, hiện tại Facebook là một kênh tiếp cận khách hàng rất tốt. Ngày xưa những sản phẩm như Bất động sản, xe ô tô, sản phẩm giá trị cao nói chung, thì không thể bán được trên Facebook.

Nhưng giờ đây, khách hàng họ cũng thích xem, tìm nhà cửa đất đai trên Facebook.

Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản, bạn có thể xây dựng tài khoản Facebook của mình chuyên về những thông tin Bất động sản.

Một khi bạn có uy tín, thì việc bạn có thể bán Bất động sản trên Facebook là hoàn toàn có thể.

Bước 2

Chọn kênh bán hàng trên Facebook

Để có thể bán hàng trên Facebook, bạn cần sử dụng 3 kênh tiếp cận khách hàng như sau:

1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm khôn ngoan. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có liên quan thắc mắc gì về sản phẩm họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.

Hiện nay có rất nhiều người đang bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá nhân rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ.

Tuy nhiên, bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ có thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán hàng.

Đặc biệt, khi bạn kết bạn được với khách hàng, bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook mỗi khi đến sinh nhật của khách, bạn có thể tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng. Mình dám chắc bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.

Phần lớn mọi người đều đang bán hàng trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường.

Tuy nhiên, mình sẽ chỉ ra cho bạn thấy bạn lợi – hại của việc bán hàng trên Facebook cá nhân.

Ưu điểm:

  • Đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng.
  • Ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage.
  • Có thể đăng bài ngay trên smartphone, không cần máy tính.

Và tất nhiên, đi kèm theo sẽ có khá nhiều bất cập :

  • Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend. Họ chưa chắc đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn.
  • Không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.
  • Có thể gây phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist.
  • Khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản lý…

Bài học từ bản thân

Ngày xưa mình bán hàng online, đó là phụ kiện điện thoại. Mình cũng đăng lên Facebook cá nhân để quảng bá sản phẩm. Nhưng cái mình nhận được từ những bài post bán hàng đó là :

  • Lượt tương tác cực ít (vì bạn bè mình chưa chắc muốn mua).

  • Mình bị mấy đứa bạn thân nói rằng: “Tao unfriend mày nha Thịnh, suốt ngày thấy mày spam Facebook của tao”.

Từ đó, mình quyết tâm đi theo hướng bán hàng online chuyên nghiệp hơn bằng cách xây dựng thương hiệu và quảng cáo Facebook.

2. Bán hàng trên Facebook Fanpage

Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn xây dựng Fanpage không phải chỉ để bán hàng, mà Fanpage có thể là nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop.

Bạn có thể thấy mình đã tạo ra các event nhỏ nhỏ để tương tác với bạn đọc trên Fanpage chứ không đơn thuần chỉ là một Fanpage cung cấp bài viết cho đọc giả.

Chưa hết, đối với Fanpage, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook.

Mình cực kỳ ấn tượng với chức năng này, vì khi bạn remarketing thì tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.

3. Bán hàng trên Facebook Group

Nhóm (group) là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.

Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng áp dụng cách bán hàng, chăm sóc khách hàng qua Facebook Group.

Đây là group hỗ trợ khách hàng của một thương hiệu bán lẻ điện thoại di động, khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào có thể vào đây khiếu nại. Admin group cũng chính là người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại của khách.

Đối với môi trường kinh doanh như hiện nay, bạn cần phải theo sát khách hàng, cho họ có nơi để khiếu nại trực tiếp tới quản lý cấp cao, đây cũng là cách răn đe để nhân viên của bạn không dám làm phật lòng khách hàng.

Theo mình thì bạn nên chọn nhiều kênh để tiếp cận khách hàng, mình tóm tắt lại một số ý chính sau:

  • Tài khoản Facebook cá nhân: Phù hợp để tạo uy tín cá nhân, thương hiệu cá nhân, gần gũi với khách hàng.
  • Fanpage: dễ quảng bá thương hiệu, có thể chạy quảng cáo Facebook mang về khách hàng.
  • Group Facebook: tốt cho việc chăm sóc khách hàng, nhận feedback từ khách hàng.

Nếu có thể, bạn hãy phát triển cả 3 kênh bán hàng này, mình nghĩ thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.

Bước 3

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sau khi bạn chọn được kênh tiếp cận khách hàng, việc tiếp theo là bạn sẽ tìm khách hàng như thế nào để họ biết đến bạn và kết nối với bạn.

Mỗi kênh bán hàng có một mục tiêu kết nối với khách hàng:

  • Tài khoản Facebook cá nhân: khách hàng phải kết bạn với bạn.
  • Fanpage: khách hàng phải thích Fanpage của bạn.
  • Group Facebook: khách hàng phải tham gia vào nhóm của bạn.

Dựa trên mục tiêu đó, chúng ta sẽ bắt đầu kế hoạch để kết nối với khách hàng.

1. Tài khoản Facebook cá nhân

Câu hỏi đặt ra, làm sao để tìm khách hàng tiềm năng và gửi yêu cầu kết bạn cho họ và có tỉ lệ chấp nhận yêu cầu cao?

Có 2 cách để khách hàng kết bạn với bạn:

  • Bạn chủ động đi kết bạn với họ.
  • Được chia sẻ từ người quen, có thể trường hợp này khách hàng sự tự gửi yêu cầu kết bạn cho bạn.

Bạn thử đặt bạn vào tâm thế của khách hàng, bạn sẽ chấp nhận kết bạn của một người như thế nào ?

  • Ảnh đại diện là người thật, rõ ràng, tuyệt đối không lấy ảnh sản phẩm làm ảnh đại diện.
  • Ảnh bìa bạn có thể ảnh sản phẩm, hoặc thương hiệu của shop/doanh nghiệp như tài khoản Facebook của mình.
  • Trên tường bạn đăng nội dung hữu ích về sản phẩm, có thể không phải là bài post bán hàng, mà đơn giản là bài post cung cấp những nội dung về cách sử dụng sản phẩm.

Đây là ví dụ một tài khoản bán hàng của một bạn trong friendlist mình. Bạn ấy xây dựng hình ảnh cá nhân rất tốt, rất đẹp, hình đại diện và ảnh bìa đều chăm chút và mang tên thương hiệu sản phẩm.

Tìm khách hàng tiềm năng ở đâu để gửi kết bạn ?

Cái này cần bạn có một tư duy về nghiên cứu khách hàng, bạn suy nghĩ xem khách hàng của bạn ở đâu. Cách mọi người vẫn thường làm đó là: Bạn tham gia vào các nhóm Facebook mà có khách hàng tiềm năng của bạn trong đó, và gửi yêu cầu kết bạn cho các thành viên của nhóm.

Bạn bán mỹ phẩm, có thể tham gia vào các group:

  • Chợ thời trang mỹ phẩm
  • Hội mỹ phẩm nước hoa

Còn bạn bán đồng hồ thì vào:

  • Chợ đồng hồ

2. Bán hàng trên Fanpage Facebook

Fanpage thì bạn lại có thể tận dụng tính năng quảng cáo Facebook để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook.

Bạn có thể xem bài viết Hướng dẫn Audience Insights cho người mới để hiểu rõ cách nghiên cứu khách hàng cho Fanpage.

Có nhiều bạn mới chưa có kinh nghiệm, đã đi mua like cho Fanpage, mình nói thật bạn chỉ tốn tiền chứ số like chỉ là con số. Thật sự những người like đó có là những khách hàng có nhu cầu mua hàng hay không.

Bạn thử tưởng tượng bạn nhiều page like nhưng số đơn hàng không có bao nhiêu, có khi lợi nhuận còn không bù lại được tiền bạn bỏ ra mua like nữa. Nên mình vẫn khuyên bạn nên chạy quảng cáo trên Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn muốn tạo trang Fanpage Facebook thật chi tiết, hãy xem ngay bài viết bên dưới.

3. Group Facebook

Việc xây dựng group Facebook để bán hàng mình nghĩ bạn nên để sau cùng, khi bạn xây dựng xong tài khoản Facebook cá nhân và Fanpage thật chất lượng.

Bạn có thể dùng Facebook cá nhân và Fanpage để chia sẻ nhóm bán hàng của bạn trên tường.

2 bước để bài chia sẻ group có ảnh đại diện đẹp trên tường, thu hút lượt truy cập

Bước 1: Bạn copy đường dẫn của group Facebook.

Bước 2: Bạn chỉ cần dán đường dẫn này lên vị trí bạn muốn viết nội dung, Facebook sẽ tự động hiện hình ảnh đại diện của group.

Vì lúc này group của bạn sẽ hiển thị nút “Tham gia” như mũi tên màu đỏ mình đánh dấu trong hình, khách hàng dễ dàng để join vào group của bạn.

Sau đó, bạn có thể xoá đường dẫn để gọn gàng bài viết hơn. Bài post của bạn sẽ giống thế này.

Bạn có thể ghi nội dung bài chia sẻ là Quý khách có thể tham gia vào group này để có thể góp ý, tham gia chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết và cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm.

Có lợi cho khách hàng thì mình nghĩ phần lớn ai cũng sẽ nhấn nút tham gia vào nhóm của bạn.

Bạn có thể liên kết Fanpage với Group Facebook theo hướng dẫn ở bài viết này của mình.

Nên chọn đơn vị vận chuyển nào ?

Lựa chọn đơn vị vận chuyển nào thì cũng rất đau đầu khi bạn bán hàng online. Đơn vị ship hàng này ảnh hưởng rất lớn đến số tiền bán kiếm được.

Bạn thử tưởng tượng thế này nha.

  • Bạn chạy quảng cáo ra được khách hàng inbox

  • Bạn chăm sóc khách hàng rất tận tình => khách đồng ý mua hàng

  • Nhưng shipper giao hàng quá lâu làm khách đổi ý không muốn mua nữa. 

Và cuối cùng bạn không có đơn hàng, bạn thấy chưa, mỡ đến miệng mèo mà còn không ăn được nữa.

Cho nên lựa chọn đơn vị vận chuyển rất quan trọng. Mình đã có 1 bài viết đánh giá các đơn vị vận chuyển đang có trên thị trường.

Mời bạn xem nút bên dưới nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng online trên Facebook

Khi có khách hàng nhờ bạn tư vấn 1 món hàng nào đó, bạn có thể sẽ không biết hàng trong kho còn hay đã hết, sẽ rất khó chốt đơn cho khách.

Nếu bạn đang bán hàng trên nhiều Fanpage Facebook thì bạn rất khó trả lời tin nhắn của khách hàng trên các Fanpage, phải chuyển qua chuyển lại rất mệt mỏi.

May sao Thịnh tìm ra được 1 phần mềm giúp bạn có thể quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúcbiết được sản phẩm còn trong kho hay đã hết để tư vấn cho khách luôn.

Mời bạn xem video hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online ngay bên dưới nhé.

Đừng quên đang có chương trình giảm giá nhé.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook chất lượng sẽ giúp cho bạn bán hàng online hiệu quả hơn.

Qua kinh nghiệm bản thân, mình sẽ đề xuất cho bạn cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Mình tổng hợp cách đăng bài bán hàng trên Facebook để nhiều người xem cho bạn ở video bên dưới.

Giữ chân khách hàng với Email Marketing

97% khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn và không bao giờ quay trở lại nữa.

Email Marketing sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Email Marketing sẽ giúp bạn thu thập lại được thông tin khách hàng như email, số điện thoại, họ tên để bạn có thể triển khai chiến dịch email marketing đến với khách hàng. Bạn hãy tham khảo 2 bài viết dưới đây để hiểu rõ cách kiếm tiền từ Email Marketing.

Mình sẽ giúp bạn bán hàng trên Facebook tốt hơn !

Hiện tại, mình đang muốn giúp đỡ những bạn mới đang tìm hiểu về chạy quảng cáo Facebook.

Vì vậy, mình đã quyết định thành lập Thanh Thịnh Bùi Team. Đây là một cộng đồng chuyên về quảng cáo Facebook cho người mới chuyên nghiệp nhất.

Nếu bạn là một thành viên của Thanh Thịnh Bùi Team, bạn sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn quảng cáo Facebook A-Z, có đội ngũ hỗ trợ mỗi khi khó khăn, và có cả hàng ngàn người học quảng cáo Facebook giống bạn để cùng thảo luận.

Lời kết

Bán hàng trên Facebook thật sự không quá khó, nhưng nó cũng sẽ không đơn giản nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm. Bên trên là 3 bước rất cơ bản mình chia sẻ cho những bạn mới kinh doanh trên Facebook chưa có kinh nghiệm.

Trong thời gian tới mình sẽ tiếp tục chia sẻ những kiến thức xoay quay quảng cáo Facebook, và kể cả bán hàng trên Facebook, để mang đến cho bạn những kiến thức kinh doanh trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Đừng quên để lại thắc mắc của bạn ở phần bình luận, mình sẽ hồi âm trong 24 giờ.

Chào thân ái và hẹn gặp lại bạn !

Từ khóa:

-cách bán hàng online trên facebook hiệu quả
-cách bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất
-cách đăng bài bán hàng online hiệu quả trên facebook

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version