Các ứng dụng bán hàng trên Facebook cực hiệu quả cho các chủ shop online

Article 1543943803 745.jpg

[ad_1]

Facebook là một mạng xã hội phổ biến toàn cầu. Nó không dừng lại là một nơi để kết nối, giao lưu mà nó đang phát triển theo hướng như một kênh bán hàng trực tuyến với đầy đủ các ứng dụng hỗ trợ vô cùng hiệu quả. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng bán hàng phổ biến, cập nhật nhất trên Facebook; để những ai chư biết thì áp dụng ngay, những ai đã biết thì sử dụng nó một cách hiệu quả hơn nữa.

Nội dung chính [hide]

1. Những ưu điểm bán hàng online trên Facebook

1.1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Kinh doanh trên facebook

Là một doanh nghiệp nhỏ chỉ mới bắt đầu, bạn vẫn có thể tự hỏi thị trường mục tiêu của bạn là ai. Vâng, bạn là người may mắn. Khi điều đó xảy ra, Facebook có thể dạy cho bạn về đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết của Facebook. Tính năng tiện lợi này thu thập thông tin về những người mà thích trang của bạn. Thông tin này bao gồm những thứ như tuổi tác, địa điểm, sở thích, hành vi, nhân khẩu học, v.v.

Dựa trên những dữ liệu này, bạn sẽ biết liệu thị trường mục tiêu của mình nên là phụ nữ trong độ tuổi từ 16 đến 35 hay nam giới từ 40 tuổi trở lên. Khi bạn biết thị trường mục tiêu của mình là ai, bạn có thể tùy chỉnh các cập nhật và bài đăng cụ thể cho họ. Đây là một cách tuyệt vời để điều khiển doanh nghiệp của bạn đi theo hướng cần thiết để phát triển và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

1.2. Nhân cách hóa doanh nghiệp của bạn

Các trang kinh doanh rất tốt để tiếp thị sản phẩm của bạn, nhưng chúng cũng là một cách tốt để cho khách hàng của bạn làm quen với bạn. Bạn là bộ mặt của công ty bạn. Các doanh nghiệp nhỏ phát triển tốt nhất khi họ kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân. Hãy cho công ty của bạn một số tính cách. Điều đó không có nghĩa là họ cần xem mọi chi tiết về cuộc sống cá nhân của bạn; tuy nhiên, họ muốn biết rằng bạn là con người.

Hãy để họ tham gia vào cuộc trò chuyện và làm quen với bạn. Mọi người có xu hướng trung thành với một doanh nghiệp mà họ cảm thấy kết nối. Đây chỉ là một lợi ích tuyệt vời khác của việc có một trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn.

1.3. Mang lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Có một trang Facebook là một cách tuyệt vời để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Có một số vị trí trên trang của bạn, nơi bạn có thể đặt một liên kết trực tiếp trở lại trang web của mình, bao gồm cả các cuộc gọi về doanh nghiệp của bạn bằng số hotline. Bạn cũng có thể bao gồm liên kết của bạn trong tất cả các bài viết của bạn nếu bạn muốn. Dễ thôi. Bất cứ khi nào bạn đăng một cái gì đó về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, chỉ cần thêm địa chỉ web của bạn vào cuối chú thích của bạn. Điều này sẽ khuyến khích những người theo dõi của bạn kiểm tra trang web của bạn, điều này sẽ dẫn đến doanh số cao hơn, từ đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

2. 3 khó khăn thường gặp khi bán hàng online trên Facebook

2.1. Thiếu kiến thức, kỹ năng

Không ít người khởi nghiệp trái với ngành học, nên chuyện thiếu kiến thức là hoàn toàn dễ hiểu. Kiến thức về thị trường, các công cụ bán hàng online hay cách lập kế hoạch bán hàng, … đều có thể xa lạ với người ngoài ngành. Tuy nhiên, tất cả đều có thể học. Bạn hoàn toàn có thể học qua sách vở, qua những khóa học ngắn hạn hay tự mình tìm tòi và trải nghiệm.

Ngoài ra, kỹ thuật cũng là vấn đề khó có thể tránh khỏi khi bán hàng online trên Facebook. Facebook khá đơn giản nếu chỉ dùng cá nhân, nhưng để bán hàng thì không hề dễ. Nó là một trang mạng xã hội có rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc xây dựng fanpage để bán hàng. Và bạn nên tìm hiểu thật kĩ để áp dụng một cách triệt để. Bên cạnh đó, nếu muốn bán hàng online trên Facebook thì không thể bỏ qua Facebook Ads, một công cụ cực kỳ hữu ích mà những ai kinh doanh online đều phải dùng đến. Để tối ưu hiệu quả cho công cụ này, bạn nên học qua một khóa hoặc thuê bên thứ 3 làm giúp bạn, tránh tình trạng chi phí cao mà hiệu quả lại thấp.

2.2. Một mình làm tất cả

Kinh doanh trên facebook

Khi bắt đầu bước vào khởi nghiệp, mọi người thường có xu hướng tự làm tất cả mọi việc một mình để tiết kiệm tối đa chi phí. Nhưng liệu có phải tự mình làm tất cả sẽ tốt? Một mình làm tất cả mọi việc sẽ có thể khiến bạn “quá tải” mà sinh ra stress và hiệu quả công việc sẽ không được cao. Thay vào đó, bạn nên thắt chặt chi tiêu mà thuê thêm 1 người hoặc thuê một vài dịch vụ bên ngoài để giảm bớt gánh nặng cho bản thân, đồng thời giúp công việc được “trơn tru” hơn. Hãy nhớ làm việc nhóm bao giờ cũng nhanh hơn và hiệu quả hơn làm độc lập. Bạn có thể có nhiều kỹ năng nhưng bạn không thể giỏi hết tất cả mọi thứ.

2.3. Khó khăn trong quản lý

Bài toán khởi nghiệp lúc nào cũng cần phải tính đến quản lý. Dù chỉ bán hàng trên Facebook, bạn cũng cần phải chú ý rất nhiều đến việc quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng hay các giao dịch phát sinh khác. Ngày nay, sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng trên fanpage Facebook sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này mà không phải lo lắng gì. Ngay từ bước đầu tiên, nếu có thể rút ngắn được quy trình nào thì bạn sẽ có được bước tiến xa hơn đối thủ một cách đáng kể. Vì vậy, đừng tiếc tiền mà đầu tư một phần mềm quản lý, có thể giúp bạn vừa tiết kiệm nhân lực vừa tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế các vấn đề có thể gặp phải trong quá trình quản lý cửa hàng online.

Xem thêm: Bán hàng online trên Facebook hiệu quả – Bí quyết kinh doanh

3. Bán hàng online trên Facebook hiệu quả

3.1. Tạo lập cửa hàng trên fanpage

Tạo fanpage bán hàng trên facebook

– Đây là một chức năng riêng biệt mà Facebook sáng tạo ra để phục vụ việc bán hàng trên fanpage.
– Nó có cấu hình như  một trang thương mai điện tử với một hệ thống các sản phẩm vô cùng khoa học và tiện lợi. Ở mỗi sản phẩm mà chúng ta update lên sẽ có đầy đủ hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả, chức năng,…
– Chính sự tiện lợi này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng theo dõi sản phẩm và chọn ra sản phẩm mà mình cần đồng thời chính chúng ta, những người chủ shop hàng cũng theo dõi cụ thể chính xác số lượng hàng đã bán, hàng còn hay hàng đã hết.
– Ứng dụng này khiến fanpage của chúng ta hoạt động “hai trong một”, vừa đăng bài, vừa thêm sản phẩm vào cửa hàng, giúp việc bán hàng hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt, điều này còn tạo tính chuyên nghiệp, chỉnh chu cho shop hàng của bạn.
– Để biết thêm chi tiết, về cách tạo lập cửa hàng như thế nào, bạn có thể click tại đây.

3.2. Chạy Facebook Ads

Quảng cáo bán hàng trên facebook​

– Đây là ứng dụng tính phí của Facebook. Tuy nhiên, lợi ích mà nó mang lại vô cùng nhiều.
– Khi bán hàng trên Facebook, nỗi lo lớn nhất của bạn là làm sao thu hút được nhiều khách hàng chú ý tới fanpage của mình, làm sao để mình có thể tiếp cận được với nhiều người thì ứng dụng này ra đời để giải quyết nỗi lo của bạn.
– Khi sử dụng Facebook Ads, Facebook sẽ đưa bài viết của bạn tiếp cận với nhiều người, ở nhiều nơi, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Chính phạm vi tiếp cận rộng rãi và không có giới hạn đó, chắc chắn fanpage của bạn sẽ được like nhiều hơn và chú ý nhiều hơn. Từ đó góp phần làm cho công việc bán hàng của bạn càng trở nên hiệu quả.

3.3. Bật tính năng bán hàng trên Facebook cá nhân

– Ưu ái cho fanpage nhưng Facebook cũng không bỏ quên việc bán hàng trên trang cá nhân vì gần đây họ đã tạo một tính năng mới hỗ trợ bán hàng vô cùng hiệu quả.
– Tính năng đó cho phép bạn đăng bài bán hàng trên trang cá nhân, sản phẩm, hàng hóa cần bán cũng được hiện lên một cách khoa học với từng danh mục rõ ràng.
– Với tính năng này, chúng ta sẽ không phải đau đầu về việc đăng bài như thế nào mà việc bán hàng của bạn lại được tốt lên. Bạn có thể tham khảo tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

3.4. Phần mềm quản lý Fanpage

– Đây không phải là phần mềm riêng biệt để hỗ trợ  cho việc quản lý bán hàng của bạn trên fanpage Facebook.
Phần mềm quản lý fanpage giúp bạn giảm gánh nặng công việc quản lý như quản lý comment, tin nhắn hay quản lý bài viết, công tác viên. Vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm phần nào chi phí, lại vô cùng hiệu quả và chính xác, phần mềm này là một lựa chọn tối ưu cho bạn.

Chúc các bạn thành công!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Các ứng dụng bán hàng trên Facebook cực hiệu quả cho các chủ shop online

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version