Biến Facebook cá nhân thành người bán hàng đắc lực như thế nào?

[ad_1]

Ở những bài trước, Nhanh.vn đã cung cấp cho bạn đọc các kỹ năng bán hàng trên Facebook theo lời khuyên của chuyên gia Mỹ, trong đó có một phần đóng vai trò quan trọng khi bán hàng online đó là cách sử dụng fanpage. Trả lời được câu hỏi khi nào nên đăng bài lên trang và đăng như thế nào sẽ giúp bạn tối ưu hoá phương thức kinh doanh trên mạng xã hội, tăng khả năng tiếp cận đối tượng target và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.

1. Làm ngắn status

Theo bản thống kê Facebook năm 2016, những status có độ dài vừa phải từ 80 – 130 ký tự sở hữu số lần tương tác (like và share) lớn hơn những bài post dài. Người dùng mạng xã hội thường không có đủ kiên nhẫn để đọc hết một bài viết dài nếu chúng không liên quan đến sở thích của họ, vì vậy rút ngắn status là một cách khá hay để tạo ấn tượng và lấy thiện cảm của người xem.

2. Đừng rút ngắn đường link

Các nhà kinh tế Mỹ khẳng định rằng các đường linh như Bit.ly hay TinyURL trở nên phổ biến trên Facebook là do họ tập trung làm giảm khả năng người dùng biết được định hướng của đường link, tức là mục đích của chúng. Đường link càng chi tiết bao nhiêu thì càng dài và nó là điều mà đa số fanpage bán hàng hiện nay chưa đáp ứng được. 

3. Phân chia giờ post cụ thể

– Theo giờ trong ngày:

Đăng vào sáng sớm hoặc tối muộn sẽ thu hút thêm 20% lượng tương tác bởi giờ đó hầu hết người dùng Facebook đang trong thời gian làm việc hoặc thư giãn, khả năng họ tiếp cận được với bài post nhanh hơn khoảng thời gian giữa trưa hay chiều tối.

– Theo ngày trong tuần:

Nhìn chung thì thứ năm và thứ sáu được cho là những ngày hấp dẫn nhất. Dưới đây là danh sách ngày đăng của từng ngành cụ thể:

Giải trí: Từ thứ sáu đến chủ nhật.

Đồ gia dụng: Chủ nhật là tốt nhất.

Phương tiện giao thông: Chủ nhật.

Thời trang: Thứ năm.

Đồ ăn thức uống: Thứ ba, thứ tư và thứ bảy.

Đồ mỹ phẩm: Thứ năm.

Thể thao: Chủ nhật.

Du lịch hoặc sản phẩm/dịch vụ liên quan tới y tế: Thứ năm và thứ sáu.

4. Sử dụng từ khoá nào?

Để quảng cáo một bài viết bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm, tốt nhất bạn nên dùng các từ khoá sau:

– Sử dung “thắng lợi”, “giành được” hay “chương trình” bởi chúng khiến người đọc cảm thấy hứng thú.

– Đừng dùng từ “cuộc thi”, “phiếu thưởng” hay “quảng cáo” vì chúng không khơi gợi được cảm hứng và tạo ấn tượng với người đọc, thậm chí một số người còn coi đó là chiêu trò và report bài viết.

5. Hỏi đúng cách

– Luôn đặt câu hỏi vào cuối câu.

– Nên hỏi “Ở đâu?”, ” Khi nào?” để gia tăng khả năng tương tác.

– Hạn chế những câu hỏi “Vì sao?” bởi chúng khiến người đọc không thoài mái và khó khăn trong việc tiếp cận đối tượng target.

Như vậy, trên đây là các mẹo giúp bạn tối ưu hoá công việc bán hàng trên Facebook. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo StoreYaBlog.com



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Biến Facebook cá nhân thành người bán hàng đắc lực như thế nào?

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version