Bí quyết marketing hiệu quả trên Facebook dành cho những người mới bắt đầu - Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ

Bí quyết marketing hiệu quả trên Facebook dành cho những người mới bắt đầu

Đăng ký
nhận báo giá dịch vụ

Article 1553678233 344.jpg


Kinh doanh bán hàng online trên Facebook đang là xu hướng “hot” nhất hiện nay. Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook đang là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. Nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công trên trang mạng xã hội này, đơn giản vì họ không biết cách marketing facebook hiệu quả, fanpage lẹt đẹt, không có lượng tương tác. Nếu bạn là một trong những người ở trường hợp đó thì nên tham khảo bài viết dưới đây của Nhanh.vn, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các cách marketing trên facebook miễn phí và đem lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh của doanh nghiệp.

bi_quyet_marketing_hieu_qua_tren_facebook_danh_cho_nhung_nguoi_moi_bat_dau_3

1. Đưa ra lý do để mọi người like trang của bạn

Thông thường, người sử dụng Facebook thường lướt qua hoặc không để ý đến những bài mà không có gì đặc biệt, ấn tượng. Vậy làm thế nào để khách hàng phải dừng chân tại fanpage của bạn khi lướt Facebook? Bạn phải tạo ra lý do để người sử dụng phải dừng chân và like trang của bạn.

Khuyến khích khách hàng nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”…

Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho fans.

2. Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh để thu hút khách hàng

Nếu mỗi bài viết, bạn chỉ có mỗi thông tin mà không có hình ảnh đi cùng, thì lượng tương tác của bạn chắc chắn “không ngóc đầu lên nổi”. Chính vì thế, với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. 

Chú ý, nên sử dụng những hình ảnh chỉnh chu, rõ nét để giới thiệu tới khách hàng, nếu bạn dùng những hình ảnh nhếch nhác cho bài viết sẽ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.

3. Đặt ra những câu hỏi hay

Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

4. Các bài viết nên tập trung vào chủ đề chính

Khi khách hàng “like” trang Facebook của bạn có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy mọi nội dung đăng tải trên trang page nên gắn liền với chủ đề này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá là tù túng , nhưng hãy lấy đó là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo của mình nhé. Dưới đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:

  • Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. 
  • Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.
  • Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn lên “tường”
  • Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.

bi_quyet_marketing_hieu_qua_tren_facebook_danh_cho_nhung_nguoi_moi_bat_dau_1

5. Giành quyền chủ động

Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.

6. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: 8 cách tăng like trên Facebook dễ dàng và hiệu quả

7. Cố gắng tạo mọi điều kiện cho fans hoạt động tích cực

Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là sáng tạo không ngừng để thúc đẩy các fans hoạt động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng. Không phải tất cả những người nhấn “like” đều thực sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm.

8. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”

bi_quyet_marketing_hieu_qua_tren_facebook_danh_cho_nhung_nguoi_moi_bat_dau_4

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

9. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook

Một trong những cách marketing hiệu quả trên Facebook đó là đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook. Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

10. Tổ chức các cuộc thi tạo sự hấp dẫn

Hầu hết mọi người đều thích thi thố và giành chiến thắng. Để khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có rất nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi.

Trên đây là những bí quyết marketing hiệu quả trên Facebook mà Nhanh.vn tổng hợp lại được qua những lần trải nghiệm trực tiếp. Hy vọng rằng với thông tin chia sẻ bên trên ít nhiều sẽ giúp bạn có thêm kinh nhiệm làm marketing trên Facebook hiệu quả hơn, từ đó sẽ thu lại lợi nhuận “khủng” trong kinh doanh.

Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu hệ thống phần mềm tích hợp với Nhanh >> tại đây <<





Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Bí quyết marketing hiệu quả trên Facebook dành cho những người mới bắt đầu

Nếu thấy bài viết hay, hãy ủng hộ 5 sao bạn nhé post
Đọc thêm các chuyên mục khác
07.9999.7322
Space Ship.png

Báo Giá

Dịch Vụ

Small C Popup.png

Đăng ký

Đăng ký nhận báo giá dịch vụ