Bật mí cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook mang lại hiệu quả cao

Article 1555918655 567.jpg

[ad_1]

Bạn đang dồn bao nhiêu công sức cũng như tiền bạc vô ích cho công việc quảng cáo Facebook nhưng hiệu quả mang lại bằng 0. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến điều đó là do bạn đã tiếp cận sai đối tượng mục tiêu. Ngày nay, Facebook đã cập nhật tính năng cung cấp cho các nhà quảng cáo có thể xác định và tiếp cận khách hàng một cách trúng đích để có thể tiết kiệm chi phí và cũng như thời gian. Bài viết dưới đây, Nhanh sẽ tiết lộ 10 cách tiếp cận khách hàng trên Facebook để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook một cách dễ dàng nhất.

1. Interests

Interest trước đây là một tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vì vậy bạn nên quan tâm đến nó để có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook càng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) để có thể khiến người dùng cảm thấy thoải mái nhất. Ví dụ như bạn chọn đối tượng thích làm vườn, Facebook sẽ đưa ra các gợi ý giúp bạn phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như: cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây…

Nếu như trong quảng cáo thiếu đi sự hiểu biết về thói quen, sở thích, tâm lý của khách hàng thì sẽ rất khó khăn trong việc tiếp cận được họ trên Facebook. Interest là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá quảng cáo, vì thế hãy sử dụng Interest một cách triệt để và hiệu quả nhất.

2. Graph Search

Graph Search ra đời là công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook. Tuy nhiên nó khác biệt hoàn toàn so với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường. Công cụ này tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn để từ đó kết hợp với các bộ lọc (Filter) đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể.

Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, Page hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như: lĩnh vực, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… để từ đó có thể thu thập được một tệp khách hàng thích hợp cho từng sản phẩm cụ thể. Và nếu như dữ liệu này bạn cảm thấy không đủ thì có thể thử ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng thêm các nhóm đối tượng.

Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên những tiêu chí bạn đã lựa chọn để có thể tìm ra những đối tượng thích hợp nhất với các tiêu chí đó. Để hiệu quả hơn trong quảng cáo thì bạn có thể kết hợp thêm Retargeting nhằm tiếp thị lại, tăng lượng chuyển đổi.

3. Hành vi người dùng (User Behavior)

Đây là yếu tố quyết định để tạo ra sự chuyển đổi thành User thành khách hàng trả tiền và tương lai là khách hàng trung thành. Vì vậy, nắm bắt được hành vi người dùng sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo, tránh lãng phí.

Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm có các danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ… Bằng cách nắm bắt được hành vi hiện tại này của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe cũ thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới hoặc đang có ý định mua.

4. Demographic

Facebook hiện nay đang đứng đầu trong việc sở hữu Data-Driven khổng lồ, điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng thèm muốn. Trước đây những dữ liệu này chỉ dành riêng cho các nhà quảng cáo, nhưng hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã trở nên phổ biến với tất cả người dùng.

Ví dụ như khi bạn chọn danh mục Relationship, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 danh mục con là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu của mình, từ người có gia đình cho đến đang hẹn hò, độc thân.

Nhờ công cụ này, bạn có thể quảng cáo hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác nữa như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn…

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài trên Facebook ấn tượng thu hút khách hàng

5. Thêm nút kêu gọi hành động ngay trên trang

Đây không phải là một bài viết trên Facebook, nhưng điều nhỏ này lại là một chiến thuật lôi kéo khách hàng tiềm năng mà không ai muốn bỏ qua. Cuối năm 2014, Facebook đã cho phép các trang đặt 1 nút kêu gọi hành động (CTA) đơn giản ở phía trên cùng với nhiều nội dung đa dạng: Đăng ký, Mua ngay, Liên hệ, Đặt hàng, Sử dụng ứng dụng, Xem video, Chơi game… Nút đơn giản này đã giúp tăng lượng tương tác mà doanh nghiệp mong muốn cực kỳ mạnh mẽ.

Một số trang thường chọn một CTA nhất định và đặt trong suốt một khoảng thời gian dài, nhưng bạn cũng có thể xem xét thay đổi nút này thường xuyên sao cho phù hợp với những chiến dịch Marketing ngắn hạn. Ví dụ, bạn có thể thay đổi CTA “Liên lạc với chúng tôi” bằng nút “Đăng kí” đồng bộ với Ảnh bìa, bài đăng cho 1 sự kiện mà doanh nghiệp bạn đang tổ chức.

6. “Một mũi tên trúng 2 đích”

Một cách đơn giản để thực hiện điều này là đăng một trạng thái lên Trang doanh nghiệp hỏi phản hồi khách hàng về sản phẩm hoặc công cụ bạn cung cấp, liên kết tới một trang đích mà họ có thể đăng kí dùng thử hoặc tải về công cụ đó. Bạn vừa khuyến khích được người dùng đăng kí mà họ cũng rất hài lòng khi được bày tỏ quan điểm của mình.

“Hiểm họa” ở đây là có thể bạn đang mở cửa cho những bình luận tiêu cực, vì vậy hãy chọn lọc sản phẩm để yêu cầu gửi thông tin phản hồi. Hãy chắc chắn rằng bạn tự hào vì những gì mình chọn để đăng và sẵn sàng tiếp nhận ý kiến khách hàng, bạn cũng nên có vài người để giải đáp và ứng phó với cả bình luận tiêu cực và tích cực được đưa ra.

Nếu bạn thực sự nhận được phản hồi tiêu cực, hãy phản ứng thật nhanh để thể hiện sự quan tâm sát sao đến sản phẩm, tránh biến điều này trở nên nghiêm trọng hơn. Tiếp cận phản hồi này với thái độ “khách hàng luôn luôn đúng” để lắng nghe và đưa ra lời xin lỗi, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ các khách hàng khác. Hãy nói rằng bạn đánh giá cao ý kiến của khách hàng, bày tỏ mong muốn được giúp đỡ họ và hãy thực hiện điều đó.

7. Tận dụng tối đa các bài blog đã đem lại hiệu quả tốt

Một cách khác để thu hút khách hàng tiềm năng đó là tận dụng nội dung blog đã từng tạo ra nhiều chuyển đổi nhất và đưa lên Facebook. Người đọc sẽ nhấn chuột vào đọc blog và thấy được nút kêu gọi hành động trong bài viết – hãy đặt chúng ở vị trí trên cao, tốt nhất là gần phần mở đầu – về giải pháp cho một vấn đề mà họ đang gặp phải hoặc điều gì đó họ muốn tìm hiểu thêm.

Dưới đây là ví dụ về 1 bài đăng Facebook liên kết đến bài đăng blog mà nội dung có chứa anchor text (đoạn văn bản có chứa liên kết dẫn tới các trang web) kêu gọi hành động trong phần mở đầu.

8. Chèn liên kết tới trang đích trong chú thích hình ảnh

Hình ảnh và video là một trong những định dạng bài đăng Facebook thu hút nhất, trong đó bài đăng kèm hình ảnh thu hút tương tác hơn gấp 2,3 lần bài đăng không có hình ảnh. Vì thế, để biến những tương tác đó thành khách hàng tiềm năng, hãy cân nhắc chèn thêm địa chỉ liên kết tới trang đích của bạn vào phần ghi chú (caption) của ảnh. Đặc biệt, đừng quên làm điều này với ảnh đại diện hay ảnh bìa vì đó là hình ảnh cố định bất cứ khi nào người xem cũng có thể tiếp cận trên trang của bạn.

Thêm nữa, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ rút gọn liên kết của mình và thêm mã UTM (đoạn mã code mang 1 ý nghĩa nhất định) để có thể theo dõi lượng nhấp chuột vào liên kết đó. 

9. Sử dụng video trực tiếp để khuyến khích người dùng đăng kí

Muốn tạo ra 1 video đòi hỏi rất nhiều nguồn lực và công sức, nhưng bạn không nhất thiết phải bỏ ra nhiều như thế nếu muốn tận dụng sức mạnh của video Facebook, thay vào đó hãy sử dụng video trực tiếp (live video). Đặc điểm của video trực tiếp là bạn có thể thông qua thiết bị di động để tương tác thời gian thực với người xem trên Facebook, thường mang tính chất thoải mái, gần gũi hơn, kéo theo lượng bình luận thường gấp 10 lần video thông thường.

Bạn có thể quảng bá 1 sự kiện bằng cách quay trực tiếp trên Facebook, hoặc quảng bá một ưu dãi bằng một buổi hỏi và trả lời qua video trực tiếp. Cũng như video thông thường, hãy thêm những kêu gọi hành động bằng lời nói trực tiếp trong video, chữ viết ở phần mô tả.

10. Ghim bài viết chứa liên kết lên đầu trang

Ghim bài viết lên đầu trang cho phép bạn làm nổi bật bài viết tiêu biểu, bài viết này sẽ xuất hiện đầu tiên trên trang trong vòng 7 ngày và bất cứ ai ghé thăm trang của bạn đều có thể tiếp cận được.

Bạn có thể ghim bài viết thuộc mọi thể loại từ ảnh, video, liên kết… nhưng lưu ý phải chứa liên kết dẫn đến trang đích bạn muốn người dùng ghé thăm. Tỉ lên nhấp chuột ở những bài viết được ghim sẽ khả quan hơn rất nhiều lần vì nó tiếp cận được lượng người xem lớn hơn, họ sẽ có khả năng chú ý nhiều hơn đến 1 bài viết nổi bật được “trịnh trọng” đặt ở trên đầu.

Trên đây là tổng hợp 10 phương pháp hữu ích để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook một cách dễ dàng nhất. Hãy bắt tay vào thực hiện cho Facebook của mình ngay thôi nào.

Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu hệ thống phần mềm tích hợp với Nhanh >> tại đây <<



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Bật mí cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook mang lại hiệu quả cao

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version