Trang Chủ
Quà Tặng
Dịch Vụ
Phần Mềm
Thiết Kế Website
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Báo Giá
No Result
View All Result
Trang chủ Tổng hợp

9 cách thu hút khách hàng online trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

9 Cach Thu Hut Khach Hang Online Tren Facebook Don.jpg
319
Chia sẻ
1.4k
Lượt xem

Bài viết liên quan

1619671808 600 Xay Dung Chien Luoc Marketing O Doanh Nghiep Nhu The.jpg

Xây dựng chiến lược marketing ở doanh nghiệp như thế nào cho tốt (Phần 2)

Tháng Tư 29, 2021
1.4k
Xay Dung Chien Luoc Marketing O Doanh Nghiep Nhu The.jpg

Xây dựng chiến lược marketing ở doanh nghiệp như thế nào cho tốt (Phần 1)

Tháng Tư 28, 2021
1.4k

[ad_1]

Facebook, kênh bán hàng online số 1 hiện nay với rất nhiều tiện ích giúp bạn kết nối dễ dàng tới nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng và quảng bá sản phẩm thuận tiện hơn bao giờ hết. Thế nhưng, bỗng một ngày, bạn đăng bài bán hàng lên Facebook nhưng có quá ít khách hoặc thậm chí là lượng tương tác cũng cực thấp, và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh online của doanh nghiệp bạn vì lượng data khách từ kênh online không đảm bảo. Vậy phải làm sao? Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn 9 cách nhanh chóng và dễ dàng thu hút khách hàng online trên Facebook thông qua bài viết này. 

Các nội dung chính [hide]

Nội dung

  • 1. Content trên Facebook 
  • Kinh doanh online hiệu quả hơn với phần mềm bán hàng Nhanh.vn 
  • Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền 
  • 2. Đăng tải hình ảnh 
  • 3. Thời gian đăng bài lên page
  • 4. Ghim những bài viết chứa liên kết lên đầu trang 
  • 5. Tương tác trên khách hàng thường xuyên hơn 
  • 6. Không lạm dụng seeding và spam
  • 7. Tổ chức các trò chơi, giveaway hay tặng quà miễn phí
  • 8. Tạo sự kiện trên page
  • 9. Kết hợp bán hàng online đa kênh

1. Content trên Facebook 

Muốn thu hút được khách hàng thì bài viết phải có nội dung tốt, khi bạn lên một bài viết để chạy quảng cáo thì ngoài việc đầu tư về hình ảnh ra thì content chính là “linh hồn” của bài viết vì nó quyết định tới 50% hiệu quả tương tác trên Facebook. Bạn có thể tạo sự hấp dẫn cho bài viết của mình bằng cách: 

– Đặt câu hỏi: khởi đầu bài viết bằng một câu hỏi gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

– Viết nội dung ngắn gọn, súc tích: bạn cần tương tác với các khách hàng tiềm năng một cách chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. Hãy chú ý một số nội dung sau đây:

– Nội dung nên ngắn gọn, súc tích: Thông tin trong bài viết phải chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy, do khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn để kiểm tra nên thông tin trong bài viết phải chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy để tạo lòng tin cho khách hàng. Đồng thời, bởi rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu và mất thời gian khi phải inbox riêng tư mỗi lần hỏi giá, vì thế bạn nên đề giá sản phẩm ngay trong bài đăng.
– Nội dung mang tính định hướng: điều này có nghĩa là bạn nên truyền tải kiến ​​thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho các khách hàng tiềm năng. Nếu có thể vừa định hướng người xem một cách chính vừa lôi cuốn được cảm xúc của họ, bạn sẽ dễ dàng có được sự tin cậy của họ và sẽ gia tăng được tương tác cho bài viết của mình.
– Cung cấp thông tin giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh: Trong một môi trường có quá nhiều thông tin tràn ngập như Facebook, thì điều bạn cần làm là cung cấp cho khách hàng lượng thông tin giá trị hơn các đối thủ. Để làm được điều này, bạn hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đưa ra một danh sách chi tiết các điểm mạnh và điểm yếu, các đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải.
– Không mắc lỗi chính tả: đây là một điều cấm kỵ trong content vì nó tạo ra sự khó chịu cho khách hàng, có thể bạn muốn chơi chữ để tạo sự hấp dẫn cho bài đăng nhưng nên sử dụng với một tần số vừa phải, không được lạm dụng vì có thể khiến người đọc hiểu nhầm. 

Content chiếm tới 50% sự quan trọng của một bài viết

Content quyết định tới 50% hiệu quả tương tác trên Facebook

Đối với các bài viết để tương tác trên page, muốn có nhiều Like nhiều Comment thì bạn phải biết bắt trend (xu hướng) và đương nhiên không được quên concept chung ở page của bạn cũng như là bạn nên đăng các bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn bán. Ngoài ra tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn mà bạn có thể đăng các bài viết vui với những dòng status “chất – mặn – ngầu” có thể sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thích thú và ấn tượng.

Kinh doanh online hiệu quả hơn với phần mềm bán hàng Nhanh.vn 

Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền 

tìm hiểu thêm

 

2. Đăng tải hình ảnh 

Chú ý nên đăng các hình ảnh liên quan đến nội dung chính của bài viết và sản phẩm của bạn. Một hình ảnh đẹp sẽ khiến khách hàng dừng mắt trước bài viết lâu hơn, sử dụng nhiều loại ảnh khác nhau, từ các ảnh quote, ảnh chụp màn hình, Memes, GIF, Infographics và Video. Cung cấp hình ảnh chân thực bằng các hình tự chụp, chụp ở nhiều góc độ của sản phẩm, hạn chế sử dụng hình ảnh sản phẩm của page khác và gắn logo của đối thủ. Nên chèn thông tin liên hệ của cửa hàng và đóng dấu bản quyền để tăng độ nhận diện cho sản phẩm.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook nhưng không được phê duyệt? Đây là cách khắc phục

3. Thời gian đăng bài lên page

Đăng bài vào một khung giờ hợp lý có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều người. Các “khung giờ vàng” bạn không thể bỏ qua: 

  • Từ 6h30 – 8h30 sáng: Các khảo sát cho thấy có đến 80% người dùng Facebook có độ tuổi từ 18-44 sẽ sử dụng điện thoại ngay sau khi thức dậy.
  • Từ 12h – 13h trưa: Đây là lúc mà mọi người tranh thủ truy cập vào Facebook  trong thời gian rảnh rỗi trước hoặc sau bữa trưa.
  • Từ 20h – 21h tối: Đây được coi là “khung giờ vàng” để bạn đăng bài, bởi lúc này hầu hết mọi người đều dành thời gian để online Facebook và giải trí sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Đăng bài vào một khung giờ hợp lý có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều người

Đăng bài vào một khung giờ hợp lý có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều người

4. Ghim những bài viết chứa liên kết lên đầu trang 

Tăng lượng tương tác hay thu hút khách hàng vào web, các bài viết chứa liên kết đến trang công ty cần được đặt đầu page hay group. Khách hàng vào page hay group sẽ khả năng tương tác với bài viết chứa link nhiều hơn lên đầu trang.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên Facebook hiệu quả giúp bùng nổ doanh thu

5. Tương tác trên khách hàng thường xuyên hơn 

Rep tin nhắn và bình luận của khách hàng càng nhanh càng tốt, điều này quyết định rất nhiều đến việc bạn có thể thu được nhiều data khách hàng hay không. Thử đặt mình vào vị trí của khách hàng khi mình đang quan tâm tới sản phẩm nào đó, mình bình luận hoặc inbox cho page và được page rep lại luôn thì cảm thấy rất là vui, cảm thấy mình rất được tôn trọng, tốt hơn nữa là khách có thể “chốt đơn” ngay lập tức. 

Khi bạn đăng bài lên page, khách hàng chỉ bình luận với mục đích hỏi dạo, hỏi vui vui thì kể cả không bình luận ở các bài ads thì bạn nên rep lại các comment này một cách nhiệt tình nhất như thả tim chẳng hạn. 

6. Không lạm dụng seeding và spam

Khi seeding bạn cần phải chú ý sử dụng nhiều nick khác nhau và comment nhiều nội dung khác nhau. Các nick bạn dùng để seeding bạn nên “nuôi” trong một thời gian trước đã và không nên seeding với một cường độ quá nhiều, rất nhiều khách hàng có thể để ý đến chi tiết này và họ sẽ cảm thấy như bị lừa nếu phát hiện ra. 

Việc bắt gặp các bình luận spam bởi các page khác, trang cá nhân lạ với các nội dung không liên quan, nội dung bất lợi cho page của bạn thì tốt nhất bạn nên “report” và xóa luôn. ‘

Tăng tương tác bằng Seeding nhưng không nên lạm dụng

Tăng tương tác bằng Seeding nhưng không nên lạm dụng

7. Tổ chức các trò chơi, giveaway hay tặng quà miễn phí

Đây là cách để thu hút lượng khách hàng rất hiệu quả, các quản trị viên page thường đưa ra mini game hay cuộc thi nhỏ để thu hút khách hàng tiềm năng tham gia nhằm để khách hàng Like page, Share công khai trên trang cá nhân, tag người thân vào bài viết và đoán trúng câu hỏi, con số page random,vv. Cách thu hút khách hàng trên Facebook này đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn. Quà tặng phù hợp với khách hàng, có giá trị lớn, nhiều người mong muốn và tùy vào kinh tế của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút khách hàng 

8. Tạo sự kiện trên page

Bạn tạo một sự kiện ngay trên page như: tham gia một buổi đào tạo, sự kiện của shop, sự kiện sale cuối năm, tặng ebook, trao đổi cũ – mới, vv. Cách này giúp khách hàng có thể dễ dàng mời bạn bè cùng tham gia, gửi thông báo cho mọi người. Bài viết thông báo về sự kiện sẽ thu hút hơn các bài viết thông thường trên Facebook.

9. Kết hợp bán hàng online đa kênh

Liên kết các trang social lại với nhau tạo nên sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông và phương thức bán hàng trên mọi mặt trận có thể giúp chúng ta thu hút thêm được rất nhiều khách hàng online tiềm năng. Các link dẫn tới các trang MXH, website nên được đặt ngay trên đầu trang hoặc ở cuối các bài viết trên page như chữ ký. 

Kết nối các kênh social với nhau mở rộng phạm vi khách hàng

Kết nối các kênh social với nhau mở rộng phạm vi khách hàng

Trên đây là 9 cách giúp page bán hàng trên Facebook của bạn thu hút được nhiều khách hàng online mà lại tiết kiệm cực kì nhiều chi phí. Hy vọng với những cách này bạn có thể kiếm được một lượng tương tác của khách hàng một cách tự nhiên nhất, đem lại nhiều kết quả kinh doanh tốt. Chúc các bạn thành công!



[ad_2]

Nguồn: nhanh.vn  | Bài viết: 9 cách thu hút khách hàng online trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết Liên Quan

1619671808 600 Xay Dung Chien Luoc Marketing O Doanh Nghiep Nhu The.jpg

Xây dựng chiến lược marketing ở doanh nghiệp như thế nào cho tốt (Phần 2)

Tháng Tư 29, 2021
1.4k
Xay Dung Chien Luoc Marketing O Doanh Nghiep Nhu The.jpg

Xây dựng chiến lược marketing ở doanh nghiệp như thế nào cho tốt (Phần 1)

Tháng Tư 28, 2021
1.4k
Marketing 0 Dong Cho Doanh Nghiep Nho Tai Sao.png

Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp nhỏ – Tại sao không?

Tháng Ba 23, 2021
1.4k
Quang Cao Tren Truyen Hinh Khong Con Nhu Mong Doi.jpeg

Quảng cáo trên truyền hình: Không còn như mong đợi

Tháng Ba 16, 2021
1.4k
Bài tiếp theo
5 Cach Target Doi Tuong Cho Facebook Ads Hieu Qua.gif

5 cách Target đối tượng cho Facebook ads hiệu quả

Cach It Nguoi Biet De Seeding Facebook Hieu Qua.png

Cách ít người biết để Seeding Facebook hiệu quả

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://aff.atp.vn/SFB-tanduy

Chuyên mục

Bạn muốn kiếm tiền Online không cần bỏ vốn?

Tạo tài khoản bán dịch vụ

MIỄN PHÍ

Next Arrow 600kb 2

*Nhập đầy đủ thông tin và nhấn Đăng Ký

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    3697 shares
    Share 1479 Tweet 924
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3536 shares
    Share 1414 Tweet 884
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3021 shares
    Share 1208 Tweet 755
  • TOP PHẦN MỀM TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ ĐỂ NHẬN LƯỢT THÍCH TỰ NHIÊN

    2514 shares
    Share 1006 Tweet 629
  • Hack facebook là gì ? Tổng hợp các cách hack facebook miễn phí và đơn giản nhất

    1877 shares
    Share 751 Tweet 469

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Facebook Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Dịch vụ MXH
  • Phần mềm Marketing Online
  • Thiết kế Webiste giá rẻ
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CÔNG TY

  • Về Tấn Duy
  • Tư vấn & Hoỉ đáp
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hosting
  • Hỏi & Đáp

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Quản trị website
  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu
  • Thiết kế website Landing page
  • Thiết kế website công ty, doanh nghiệp
  • Thiết kế website bán hàng

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
  • Email: [email protected]
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ