7 điều “gốc rễ” cho người mới bắt đầu học bán hàng online trên Facebook

Article 1542790705 662.jpg

[ad_1]

Facebook được xếp vào top 1 là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất để bán hàng. Bán hàng trên Facebook cũng có nhiều hình thức khác nhau và được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng cho đến các cá nhân sử dụng để thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh của mình trong thời buổi thương mại điện tử phát triển như hiện nay. Do vậy, bán hàng online trên Facebook ngày càng thu hút nhiều người tham gia nhưng không phải ai mới bắt đầu tham gia bán hàng online trên Facebook cũng hiệu quả.  Và sau đây là 7 điều mà người bắt đầu học bán hàng trên Facebook cần lưu ý.

1. Xác định khách hàng mục tiêu 

Nghe có vẻ hơi lý thuyết nhưng hầu hết những bạn đang tham gia vào bán hàng Facebook đang quên mất điều này. Thấy người ta bán hàng nhiều đơn vậy là mình cũng bán điều này sẽ đúng khi nhu cầu thị trường còn nhưng nếu nhu cầu của thị trường mà ít đi thì số lượng đơn hàng bán ra sẽ không còn được nhiều nữa. Vậy hãng dành thời gian để vẽ chân dung khách hàng của bạn ví dụ như độ tuổi, tính cách, yếu tố tâm lý khách hàng thường gặp là gì,… để từ đó xem sản phẩm của mình giúp giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng.

2. Tìm nguồn hàng chất lượng, giá rẻ

Nguồn hàng được duy trì và ổn định là một trong số các yếu tố không thể thiếu được khi bán bất cứ hàng hàng hóa nào. Khi chọn nguồn hàng để bán bạn nên lưu ý không nên tìm hiểu một chỗ thấy giá cả hợp lý và có chất lượng là chọn chỗ đó, bạn phải tìm hiểu rất nhiều các nhà cung cấp, để có được nguồn hàng để so sánh rồi sau đó mới ra quyết định.

3. Xác định hình thức kinh doanh trên Facebook phù hợp

Hiện nay trên Facebook có ba hình thức kinh doanh chủ yếu đó là: bán hàng trên Facebook cá nhân, bán hàng bằng Fanpage, và bán hàng trên các group. Dựa vào mặt hàng bạn đang bán và khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới thì bạn có thể lựa chọn một trong ba hình thức bán hàng online trên. Và mỗi hình thức bán hàng này bạn cũng phải xây dựng hình ảnh cho trang Facebook cá nhân của mình hoặc Fanpage để tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng.

4.  Chuẩn bị nội dung bài viết trên Facebook

Bài viết được đăng lên Facebook cũng phải có kế hoạch. Đặc biệt nội dung phải gây được ấn tượng và thu hút cho khách hàng. Và các bạn cũng phải quản lý được các bài viết của mình, xem được lượt tương tác của khách hàng đối với bài viết như thế nào để từ đó đưa ra những bài học và rút kinh nghiệm cho các bài đăng lần sau.

5. Chăm chỉ đăng bài

Bạn cần đăng ít nhất một bài viết mỗi ngày có thể không là những bài viết về bán hàng, bạn có thể viết những bài viết để chia sẻ kinh nghiệm nào đó mà rất hữu ích cho khách hàng mục tiêu của bạn để tăng sự tín nhiệm về sản phẩm của bạn hơn. Chăm chỉ đăng bài là hành động giúp khách hàng nhớ và biết đến bạn và sản phẩm bạn đang bán được nhiều hơn.

6. Tương tác với khách hàng

Bằng những hành động như trả lời inbox và comment của khách hàng nhanh chóng hoặc bạn có thể like hoặc là thả tim cho bài viết mà khách hàng đã chia sẻ giúp bạn thì bạn đã gây được thiện cảm với khách hàng.

7. Chăm sóc khách hàng

“80% doanh thu đến từ 20% khách hàng của bạn”. Chính vì thế nếu bạn chăm sóc tốt khách hàng hiện có của mình thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ quay lại mua hàng, trở thành khách hàng trung thành của bạn và có thể họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn đến cho người thân, bạn bè của họ.

Trên đây là 7 điều cơ bản mà khi học bán hàng online trên Facebook chúng ta không thể nào thiếu.

Mong những thông tin trên sẽ giúp bạn kinh doanh trên Facebook hiệu quả !



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: 7 điều “gốc rễ” cho người mới bắt đầu học bán hàng online trên Facebook

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version