6 cách tăng lượng Like cho Fanpage một cách tự nhiên, bạn đã biết chưa? (Phần 1)

Article 1558627984 871.jpg

[ad_1]

Tăng lượng Like một cách tự nhiên là điều mà những người kinh doanh online luôn muốn khi sở hữu một Fanpage, bởi điều này sẽ liên quan mật thiết đến số lượng người quan tâm tới thương hiệu và sản phẩm của bạn. Do đó, trong bài viết này Nhanh.vn sẽ giới thiệu với các bạn 6 cách tăng lượt Like cho Fanpage một cách tự nhiên, giúp thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.

1. Xác định đối tượng tiềm năng trước khi tiếp cận

Một trong những sai lầm của nhiều người kinh doanh online trên Facebook là không tìm hiểu và xác định đối tượng tiềm năng, hậu quả là việc kinh doanh lâm vào tình trạng lẹt đẹt do họ không thể tiếp cận được với đối tượng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình.

Đến đây thì bạn sẽ nghĩ: “Nghe có vẻ hợp lý, nhưng làm sao để xác định được đối tượng tiềm năng cần tiếp cận? Chẳng lẽ lại phải mất thêm một khoản tiền để chạy quảng cáo hay sao?

Trên thực tế, bạn có thể hoàn toàn có thể đưa các sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với những người mà bạn muốn họ nhìn thấy nhờ các tính năng hoàn toàn miễn phí của Facebook. Khi đó, bạn sẽ cung cấp đúng những gì mà nhóm đối tượng cụ thể đó quan tâm.

Để có thể làm được điều này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Đăng nhập Fanpage của bạn với tư cách Quản trị viên

Bước 2. Tiến hành chọn Cài đặt => Chung => Đánh dấu vào mục Đối tượng của bảng tin và chế độ hiển thị của bài => Lưu thay đổi

Bước 3. Sau khi cài đặt xong, mội khi đăng bài viết trên Page, bạn sẽ thấy biểu tượng nhắm mục tiêu xuất hiện ngay bên dưới. Chỉ cần chọn và điền các thông tin cần thiết.

Ví dụ, bạn đang điều hành một Fanpage bán cây cảnh, và bạn muốn đăng bài viết có tên là “5 loài cây cảnh siêu đẹp, siêu lợi ích cho dân văn phòng”,  thì khi post lên trên Fanpage bạn có thể cài đặt để nhắm đến đối tượng là: Tuổi: trên 20; Sở thích: trồng cây cảnh… Hãy điền các thông số một cách cẩn thận,đừng quá mơ hồ. Có thể nói đây là cách làm vô cùng hữu ích để Fanpage của bạn có thể thu hút được lượng Like và theo dõi lớn từ người dùng Facebook.

2. Mời bạn bè like Page của bạn

Mời bạn bè Like Page của bạn là cách tăng lượng Like cho fanpage một cách tự nhiên được nhiều người sử dụng nhất bởi tính hiệu quả của nó, đặc biệt là trong giai đoạn đầu mới thành lập Page. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn phải nhận những lời phàn nàn từ bạn bè hay thậm chí là bị báo cáo Spam, bạn cần phải lưu ý đừng gửi lời mời bạn bè like Fanpage khi Page của bạn vẫn chưa có nội dung gì. Ngoài ra, hãy gửi lời mời tới những người thân hay bạn bè thân thiêt của bạn thay vì mời toàn bộ Friendlist ngay từ đầu.

Ngoài việc gửi lời mời trên Facebook, bạn cũng có thể mời những khách hàng tiềm năng like page của mình thông qua Email. Hãy thu thập cho mình một danh sách các Email đã thu thập được, sau đó hãy chuẩn bị nội dung của Email sao cho thật hay và bắt mắt. Ngoài ra, thay vì dùng những cụm từ đại loại như: “Hãy Like Fanpage này” một cách thô thiển, bạn hãy thêm biểu tượng hay đường link dẫn đến Fanpage trong phần chữ kí Email của mình.

3. Thời gian đăng bài – yếu tố quan trọng giúp bạn tăng like

Thông thường, những khung giờ “vàng”mà mọi người thường đăng bài là các khung giờ:

* 6.00 – 7.00 sáng

* 12.00 – 13.30 trưa

* 20.00 – 22.00 tối.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, đăng bài vào các khung giờ “vàng” này chưa chắc đã đem lại hiệu quả cao. Tại sao vậy?

Rất đơn giản, bởi một người dùng Facebook sẽ Like nhiều Fanpage khác nhau, và nếu như đến những khung giờ trên, người người nhà nhà đều post bài thì sức cạnh tranh giữa các bài đăng sẽ rất cao, đồng nghĩa với việc cơ hội người dùng nhìn thấy bài đăng của bạn sẽ giảm xuống, trừ khi bạn chắc chắn rằng nội dung bài viết của mình vượt trội so với các đối thủ và duy trì điều này trong một thời gian dài.

Xem thêm: 6 cách tăng lượng Like cho Fanpage một cách tự nhiên, bạn đã biết chưa? (Phần 2)

Vậy phải làm sao để có thể chọn được khung thời gian đăng bài phù hợp? Hãy sử dụng công cụ thống kê của Facebook để phân tích xem số lượng người tương tác trên Fanpage của mình cao nhất vào thời gian nào để có thể lên lịch đăng bài thích hợp.

Một điều nữa mà bạn cần lưu ý, đó là không phải cứ đăng vào giờ thấp điểm thì mặc định là lượt tương tác sẽ thấp. Như đã trình bày ở trên, sức cạnh tranh trong giờ cao điểm đăng bài là rất lớn, và bài đăng của bạn có nguy cơ bị “trôi” khỏi New Feed của người dùng. Ngược lại nếu biết cách post bài trước giờ cao điểm, khi có ít bài viết để cạnh tranh, thì người dùng Facebook sẽ có cơ hội nhìn thấy và tương tác với bài viết của bạn, từ đó giúp Page của bạn sẽ được thuật toán của Facebook đánh giá cao. Hãy nhớ rằng tiếp cận được một tỉ lệ lớn người trong một nhóm nhỏ sẽ tốt hơn một phần nhỏ của nhóm lớn rất nhiều.

Vậỵ thì ngoài những cách thức trên đây, còn điều gì có thể giúp bạn tăng lượng Like cho Fanpage một cách tự nhiên? Nhanh.vn sẽ giới thiệu đến cho bạn trong phần 2, hãy nhớ theo dõi nhé!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: 6 cách tăng lượng Like cho Fanpage một cách tự nhiên, bạn đã biết chưa? (Phần 1)

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version