6 BÍ QUYẾT “BUỘC PHẢI NHỚ” ĐỂ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRÊN FANPAGE

[ad_1]

Không chỉ thu hút khách hàng tới Fanpage, like, share sản phẩm mà quan trọng hơn cả bạn cần khiến họ đưa ra quyết định mua hàng. 6 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc Fanpage hiệu quả – bán hàng thành công.

1 – Hãy luôn trả lời khách hàng đúng lúc

Fanpage của bạn cần onl 24/24 và cố gắng trả lời các comment, inbox của khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Khách hàng không có nhiều thời gian để chờ đợi phản hồi của bạn. Trong thời buổi cạnh tranh, người người nhà nhà bán hàng online, ai nhanh hơn, người đó sẽ có nhiều khách hàng hơn.  Ngay cả một số comment hay inbox auto lúc không onl cũng nên thật nhã nhặn để khách hàng có cảm giác đang trò chuyện thật.

Đặc biệt lúc tư vấn cho khách hàng cũng nên kéo dài cuộc trò chuyện. Điều này còn tùy thuộc vào vào đặc thù, nhưng cơ bản thì trò chuyện càng lâu, khách hàng càng có ấn tượng hơn về Fanpage và Brand của bạn.

2 – Đăng tải những thông tin thật hữu ích với khách hàng

Thay vì chỉ đưa thông tin về sản phẩm, hãy chăm chút cho Fanpage của mình, đưa thông tin có nội dung hữu ích để giữ chân khách.

Đừng chỉ quảng cáo – quảng cáo & quảng cáo. Đây là điều tối kỵ nhất khi tôi làm content, và cũng là điều tôi thường nhắc nhở đội ngũ của mình. Khách hàng sẽ không thấy thiện cảm và gắn bó lâu với 1 đơn vị chỉ biết “khoe mẽ” về sản phẩm hay brand mình. Hãy đem đến những giá trị hữu ích cho họ.

VD: làm thực phẩm thì nên cung cấp 1 số thông tin về tình hình ô nhiễm thực phẩm, nguồn gốc các sản phẩm, cách chế biến. Làm mỹ phẩm thì cung cấp 1 số review về cách trang điểm, chăm sóc da… Túm lại, làm sao để khách hàng họ nghĩ là bạn đang cố gắng giúp họ chọn lựa sản phẩm một cách khách quan nhất.

3 – Chăm chút hình ảnh đẹp nhưng cần thật

Hình ảnh đẹp chính là yếu tố quyết định thu hút khách hàng khiến họ ấn tượng tốt và quyết định mua hàng. Nhưng hãy lưu ý tính “thật” trong đó, đừng treo đầu dê, bán thịt chó. Nhất là trong thời đại thế giới phẳng nếu bạn không bán sản phẩm đúng như chất lượng đã đăng.

Hình ảnh sản phẩm đăng lên Facebook không chỉ đẹp mà cần thật để tăng sự tin tưởng của khách

4 – Hãy đăng bài vào giờ thích hợp

Thứ nhất, cần xác định đối tượng người dùng của bạn là ai? ai là người sẽ đọc những thông tin mà bạn muốn đăng? Và những người đó thường có thói quen như thế nào?

Ví dụ: Đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, họ còn đang đi học, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?

Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook. Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?

Những điều này, hẳn các bạn đều có thể trả lời được. Mình ví dụ: Đối tượng của mình là từ 16-24 tuổi, 70% nhóm người này sẽ lướt FB ngay khi mới mở mắt, tức là từ 6-8h sáng. Hơn 60% trong số họ sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp, đặc biệt, có tới hầu hết sinh viên sẽ vào FB khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. 86% trong số họ sẽ vào FB khi đang xem tivi, đa số sẽ cầm điện thoại để vào FB trước khi đi ngủ… Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích, phục vụ cho việc đăng bài thuận lợi hơn.

Thứ hai, bạn hãy sử dụng những thông tin từ các bản báo cáo từ Facebook Insight và Google Analytic. Đây là 2 nguồn cho kết quả khá chính xác về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người dùng thông thường. Ngoài ra, các số liệu của các báo cáo khác cũng khá tin cậy để đánh giá thói quen người dùng.

Thứ ba, loại thông tin mà bạn muốn chia sẻ. Có những thông tin chia sẻ vào thời điểm này là tốt, nhưng thời điểm khác thì lại không mang lại hiệu quả cao. Ví dụ: bạn bán đồ ăn đêm, thì đương nhiên Post bài vào ban ngày hiệu quả sẽ không cao. Hoặc bạn bán đồ ăn vặt cho văn phòng như Pizza, Spageti, chè, cháo …, bạn phải bán vào giờ hành chính thì mới có nhiều người quan tâm.

Như vậy, tùy vào nhóm đối tượng sẽ có thời điểm Online Facebook khác nhau, các nhóm đối tượng khác nhau sẽ có thói quen khác, tựu chung lại, có một số thời điểm trong ngày các bạn cần chú ý :

Sáng : từ 6-8h

Trưa : từ 11-12h

Chiều : 5-6h

Tối : 8-9h

5 – Hãy để cho khách hàng nói về mình

Up các lời review, cám ơn của khách hàng. Để khách hàng chia sẻ nhiều hơn về sản phẩm của mình, thể hiện khách hàng đã trải nghiệm nó như thế nào? Tốt ra sao? Hiệu quả thế nào? Tuy nhiên, để làm được điều này, hãy cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Sản phẩm quảng cáo đến đâu, PR đến thế nào mà sản phẩm không tốt thì cũng không thể bán được hàng nếu không tốt thì vẫn sẽ không bán được hàng.

Những review của khách hàng cũ sẽ làm tăng sự đáng tin về sản phẩm

6 – Luôn giữ thái độ thân thiện với khách hàng

Khách hàng là thượng đế, hãy biết cách làm hài lòng các thượng đế của mình bằng cách giữ thái độ thân thiện với khách hàng. Luôn sử dụng từ ngữ lịch sự và có cách cư xử đúng mực với khách hàng trên trang page của mình. Vì nếu bạn gây ” chiến ” với khách hàng của bạn tại chính trang fanpage của mình thì những người khác cũng nhìn thấy và sẽ mất đi ấn tượng tốt đẹp đối với page của bạn. Đừng vì một lần tức giận nhất thời mà làm hỏng những nỗ lực đã bỏ ra.

 



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: 6 BÍ QUYẾT “BUỘC PHẢI NHỚ” ĐỂ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRÊN FANPAGE

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version