5 tuyệt chiêu xây dựng Fanpage bán hàng online

[ad_1]

Với số lượng người dùng và truy cập khổng lồ như hiện nay, Facebook đang trở thành một thị trường vô cùng màu mỡ để bán hàngxu hướng bán hàng. Đã và đang có rất nhiều người có thể kinh doanh online rất tốt qua một fanpage Facebook. Tạo fanpage trên Facebook là miễn phí và cũng chỉ tốn vài bước cơ bản. Tuy nhiên, để bán hàng trên Facebook lại không phải là điều dễ dàng. 5 tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Chọn tên fanpage cẩn thận

Thông thường khi nói đến xây dựng fanpage, rất nhiều người chọn ngay địa chỉ website làm tên fanpage của mình. Tuy nhiên không nên làm như vậy. Trên thực tế, fanpage xây dựng với mục đích bán hàng chỉ nên để tên là website nếu bạn vốn đã là một website uy tín trên thị trường (ví dụ: Vatgia.com, Lazada.vn, Tiki.vn, …) Nếu fanpage của bạn là shop bán hàng có số vốn ít, hãy lựa chọn cách đặt tên khác.

Tên fanpage nên chứa tên riêng, tránh đặt một cách chung chung không gây ấn tượng đối với người xem. Bên cạnh đó, tên page cần chứa từ khóa về sản phẩm bạn sẽ bán. Điều này giúp cho tên tuổi của bạn dễ nhận diện hơn. Ngắn gọn, dễ hiểu và dễ ghi nhớ là những điều bạn không nên bỏ qua khi đặt tên cho fanpage bán hàng.

2. Xây dựng kế hoạch cho nội dung bài đăng

Bạn tuyệt nhiên không nên đăng bài một cách tự do mà nên lập ra một chiến lược cụ thể. Nội dung không nên chỉ có về quảng cáo sản phẩm và bán hàng, điều này sẽ khiến người xem dễ thấy nhàm chán mà bỏ page. Thay vào đó, những bài chia sẻ hay những hình ảnh, clip thú vị sẽ lôi cuốn được nhiều người ghé thăm hơn. Thường để lên kế hoạch đăng bài cho một fanpage, bạn cần phải nghiên cứu thói quen người dùng để nắm được nội dung nên đăng và thời gian thích hợp cho mỗi loại bài đăng. Có như vậy fanpage mới thu hút được nhiều lượt tiếp cận và phủ sóng danh tiếng nhanh hơn. Những chỉ số của fanpage rất quan trọng và cần được kiểm tra thường xuyên để có những thay đổi phù hợp.

Ngoài ra nội dung bài đăng cũng nên “bắt trend” thật nhanh. Các xu hướng thay đổi theo ngày, và nếu bạn cứ duy trì nội dung bài đăng trong một thời gian dài rất có thể người xem sẽ không còn thích fanpage của bạn nữa.

3. Chú trọng tương tác với fan

Fanpage là kênh tương tác 2 chiều. Bạn đăng bài để thu hút người đọc và người đọc sẽ vào xem, like, share hay để lại comment. Bạn nên nhớ rằng Facebook không còn đánh giá quá cao số lượng like nữa, mà giờ đã chú trọng vào tương tác. Fanpage có sự tương tác cao sẽ giúp các bài đăng được ưu tiên xuất hiện trên newfeed của người xem hơn. Không chỉ Facebook mà chính những fan của page cũng thích điều đó. Chăm chỉ trả lời comment, inbox và tạo những bài đăng, sự kiện tương tác với fan sẽ giúp page phát triển nhanh hơn so với việc chỉ đăng bài theo ý muốn của riêng mình. Thêm vào đó, bạn đừng bỏ qua feedback của khách hàng. Người đi mua hàng họ không thích và không tin những gì bạn quảng cáo, họ chỉ tin vào lời của người thứ 3, tức là những khách hàng cũ của bạn. Bên cạnh việc quảng cáo cho sản phẩm, bạn nên đăng những feedback tích cực để tạo lòng tin cho khách hàng.

4. Học về Facebook Ads

Facebook Ads là công cụ giúp bạn tăng lượt like và lượt tiếp cận một cách nhanh nhất. Đây là cách tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu sâu nhất và có hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng để đạt được sự tối ưu thì bạn cần phải nắm được cách làm chính xác. Facebook Ads chỉ là công cụ, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nó. Cùng một mức ngân sách, bạn nên tìm cách làm thế nào để thu về kết quả tốt nhất. Chính vì vậy, bạn cần học về Facebook Ads một cách chi tiết và nghiêm túc.

5. Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage

Sự phát triển của công nghệ cho ra đời không ít những phần mềm quản lý bán hàng trên Fanpage. Những phần mềm này không chỉ tiện lợi, giúp bạn quản lý inbox, comment mà còn có thể giúp bạn tạo đơn hàng ngay trên page mà không cần thao tác quá nhiều. Rút ngắn thời gian trả lời khách, ẩn comment tránh cướp khách hay xử lý đơn hàng nhanh là những điều mà một người bán hàng online cần có để công việc diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn. Phần mềm CRM của Nhanh.vn là một trong những phần mềm bạn nên dùng thử. 

Bán hàng online trên Facebook không khó, nhưng cũng đừng chủ quan cho nó là dễ. Bạn nên có riêng cho mình những tuyệt chiêu để đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: 5 tuyệt chiêu xây dựng Fanpage bán hàng online

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version