5 SAI LẦM khiến SINH VIÊN khởi nghiệp CHÁY TÚI trước khi thành công

Dốc cạn tiền để mua sản phẩm

Có thể chúng ta quá tự tin vào khả năng, sản phẩm, tài lẻ của mình và quyết định nhập hàng về ngay lập tức để kinh doanh.
Đây là tình trạng mọi người bị thiếu kiến thức một cách có tổ chức. Trong kinh doanh chúng ta phải biết “trữ tiền” qua 6 cái hủ tài chính. Hệ quả sau khi mua sản phẩm về là không còn đủ chi phí vận hành trong khi hàng thì mãi chưa bán được. Đây là sai lầm quan trọng đầu tiên nhưng lại khiến kha khá anh em bỏ cuộc ngay từ bước này.
Mọi người cần hiểu rõ kiến thức hơn về thị trường (xu hướng, thị hiếu khách hàng, độ cạnh tranh), sản phẩm (dòng đời, độ hot, sức tiêu thụ, khả năng cung ứng), khách hàng (tâm lý, thói quen, hành vi, sở thích)… và rất nhiều kiến thức khác. Tự tin trong kiến thức sẽ giúp chúng ta không dính phải các “bẫy” kinh doanh và vượt qua giai đoạn khó khăn dễ dàng hơn.
Sinh Vien Chay Tui

Bắt đầu kinh doanh nhưng lại chưa có đầu ra

Khả năng bán được sản phẩm của bạn là bao nhiêu? Thông thường, người mới chỉ nghỉ có sản phẩm tốt là có thể bán được nhưng chắc gì sản phẩm của mình đã tốt? Và kết quả là nhập hàng về một đống nhưng bán chẳng được bao nhiêu.

Ảo tưởng lớn, thất bại nhiều

Hãy nhìn các người thành công trong kinh doanh cá nhân. Có phải họ đã có nền tảng khách hàng rất lớn trước khi bán hàng? Một anh chàng sống trong môi trường rapper, hippop chuyển sang bán giày sneaker và đạt thu nhập vài chục triệu. Một chị chuyên hoạt động trong các hội mẹ bỉm bắt đầu bán mỹ phẩm và thành công?

Mối quan hệ

Nếu đã tự mình kinh doanh, hãy chọn sản phẩm hay lĩnh vực mà mình có nhiều mối quan hệ nhất hoặc có tiếng nói (thu hút được nhiều người) tỉ lệ thành công của bạn sẽ cao hơn.

Dồn trứng vào một rổ Marketing… chi phí cao

Bạn nghĩ cứ chạy ads facebook là sẽ ra đơn? bạn nghĩ chạy quảng cáo google là đơn giản? Không hề, nếu thiếu kiến thức, bạn sẽ tốn 20-30tr cũng chỉ để đổi lấy vài đồng tiền lẻ (lỗ sặc máu).
Mình cũng từng là người chạy ads lỗ hàng chục triệu, cảm giác chạy ads không ra đơn thật sự rất thốn vì tiền quỹ cho quảng cáo cũng chẳng còn nhiều. Và cuối cùng cũng quay trở lại rằng chúng ta phải có kiến thức. ĐỪNG LÀM BỪA VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG MANG TÍNH CHIẾN LƯỢC (nói nôm na là hoạt động tốn tiền)
Cách giải quyết nhanh nhất là đi học, học ai cũng được, học càng nhiều càng tốt, nhưng tốt nhất là đăng ký khóa học chuyên sâu miễn phí của ATP về facebook ads (học xong bảo đảm biết cách đốt tiền dữ hơn).

Xem thường mối quan hệ với khách hàng

Bạn đã bán được hàng cho khách, ok lấy tiền về đủ rồi, bye bye khách nha. Và từ đó hàng tá khách hàng khác cũng bye bye bạn luôn. Một khách hàng mua hàng giả định chắc chắn sẻ giới thiệu với 1 khách hàng khác hoặc sẻ mua lại sản phẩm lần sau. Không chăm sóc khách hàng củ là một lỗi cực lớn mà thường xuyên gặp ở những người bán hàng cá nhân.
CSKH, là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong một doanh nghiệp và cả với cá nhân 1 người thì nó cũng là tối tối tối quan trọng. Bạn mới bán hàng, khó khăn lắm mới có 1 khách hàng, sao không chắt chiu từng người một?
Tập thói quen lưu giữ thông tin khách hàng đi, cả thói quen lâu lâu nhắn tin lại với một vài khách hàng thân thiên, khách hàng mới mua hàng, khách hàng dễ thương bla bla bla… và bạn sẽ bắt đầu thấy điều kỳ diệu khi họ quay lại hoặc giới thiệu khách hàng mới cho bạn.

Thiếu sự khác biệt

Hãy nhìn tấm hình bên dưới và cho mình biết bạn có trầm trồ ngạc nhiên không khi thấy nó trong một trung tâm thương mại? Đó là sự khác biệt. Bạn khác gì với những người bán cùng sản phẩm. Vì sao khách hàng lại mua hàng của bạn mà không phải mua từ người khác? Vì sao tiền của họ lại rơi vào túi của bạn? Chỉ bởi vì lợi thế cạnh tranh của bạn hơn hẳn so với đối thủ.
Rất nhiều khách hàng của Minh khi gặp Minh, hỏi một câu về lợi thế cạnh tranh thì các anh chị ấy cũng chỉ toàn nói ra những thứ chung chung mà chẳng biết rõ thế mạnh của mình là gì. Tính bền vững sẽ không cao và sẽ rất dễ mất tiền khi thị trường càng lúc càng kén cá chọn canh.
Hãy nghĩ nhiều về thế mạnh của mình. Có thể là giá cực rẻ, có thể là ship cực nhanh, chăm sóc khách hàng cực tốt. Voucher cho khách hàng vip. Biệt danh cho khách hàng trung thành. Cộng đồng khủng, Fanpage bự… hoặc cũng có thể là “NẮM GIỮ CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO”.
=====
Trên đây là 5 sai lầm mà các anh em hay gặp phải khi bắt đầu kinh doanh cá nhân.
Nếu anh em thấy hay thì hãy “chấm” một cái để Minh biết bài viết này đã được gửi tới mọi người nhé.
Chúc mọi người càng lúc càng thành công.

ATP Academy

 
 
 
 
Từ khóa
sinh viên khởi nghiệp
sinh viên khởi nghiệp là gì
nghiên cứu sinh viên khởi nghiệp
học bổng sinh viên bách khoa khởi nghiệp 2019
6 bước để sinh viên khởi nghiệp thành công
sinh viên bỏ học để khởi nghiệp
khởi nghiệp dành cho sinh viên mới ra trường
sinh viên nên làm gì để khởi nghiệp
hình ảnh sinh viên khởi nghiệp
khởi nghiệp của sinh viên hiện nay
sinh viên khởi nghiệp kinh doanh
sinh viên kinh tế khởi nghiệp
khởi nghiệp sinh viên mới ra trường
sinh viên khởi nghiệp như thế nào
sinh viên sư phạm khởi nghiệp
cà phê sinh viên khởi nghiệp
sinh viên sáng tạo khởi nghiệp
sinh viên khởi nghiệp thành công
sinh viên khởi nghiệp trong nhà trường
chương trình sinh viên khởi nghiệp
các ý tưởng sinh viên khởi nghiệp

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version