Trang Chủ
Quà Tặng
Dịch Vụ
Phần Mềm
Thiết Kế Website
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Báo Giá
No Result
View All Result
Trang chủ Bán hàng online

4 tips bán hàng online khiến khách hàng chẳng thể “chạy thoát”

Online Cover 1.jpg
316
Chia sẻ
1.4k
Lượt xem

Bài viết liên quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k

[ad_1]

Bán hàng online trong những năm trở lại đây đã có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự phát triển của Internet và mạng xã hội Facebook. Kết quả này chắc chắn còn gây bất ngờ hơn nhiều trong một tương lai gần tại thị trường Việt Nam.

Thực tế, với một nền tảng tốt, cùng với điều kiện kinh tế của người dân Việt Nam ngày càng được cải thiện, nhu cầu mua sắm trực tuyến đã tăng không ngừng. Họ lựa chọn những người bán hàng online là bởi tính ưu việt, sự tiện lợi, nhanh chóng trong các giao dịch mua hàng.

Khách hàng có thể biết đến bạn bởi vì họ tìm kiếm được thông tin sản phẩm của bạn thông qua công cụ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc 100% khách hàng sẽ quay lại mua hàng của bạn trong một tương lai gần bởi vì trên thị trường có rất nhiều đối thủ đang không ngừng cải tiến chất lượng, dịch vụ, sản phẩm, truyền thông quảng cáo… Họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn ngay  lập tức nếu bạn không khiến họ hài lòng và cảm thấy “sung sướng”.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bán hàng online hiệu quả với  4 bí quyết  “nhỏ nhưng vô cùng lợi hại” giúp bạn gây ấn tượng cực tốt với những khách hàng cũ cũng như khách hàng tiềm năng, những người đang cân nhắc trong quyết định mua hàng của bản thân.

Nội dung

  • 1. Nhớ tên từng khách hàng
  • 2. Khi bán hàng online, phải biết lắng nghe, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng dù là nhỏ nhất
  • 3. Muốn bán hàng online tốt, cần phản hồi bình luận hoặc tin nhắn nhanh, kịp thời
  • 4. Tối ưu chính sách giao hàng

1. Nhớ tên từng khách hàng

Có khi nào bạn cảm thấy bực bội khi người khác không nhớ được tên của mình sau nhiều lần gặp mặt không? Khi bán hàng online, khách hàng cũng có cách cư xử hệt như vậy đó.

4 tips bán hàng online khiến khách hàng chẳng thể “chạy thoát”

Khi bạn nhớ tên được khách hàng, bản thân họ sẽ cảm thấy được tôn trọng hơn rất nhiều bởi họ biết rằng mối quan hệ này không chỉ đơn thuần giữa người mua hàng, và người bán hàng online mà đó là mối quan hệ bạn bè hoặc thân thiết hơn một chút. Bất cứ khi nào họ cần tìm kiếm thông tin, cần tư vấn về sản phẩm, người đầu tiên xuất hiện trong đầu của họ chính là bạn đấy.

Hãy thử tưởng tượng mà xem, khi khách hàng bình luận thông tin sản phẩm để mua hàng, bạn ngay lập tức chào hỏi tên của họ kèm theo giải đáp thắc mắc, cảm giác của họ sẽ thế nào nhỉ? Chắc chắn là ấn tượng tốt với người bán hàng online này rất nhiều nhé.

Vậy bạn đã biết phải bán hàng online như thế nào trong trường hợp này chưa? Mặc dù có thể chất lượng sản phẩm của bạn ngang hàng với một số nơi khác, nhưng vì sự “nhanh miệng” chào hỏi của bạn, khách hàng sẵn sàng ủng hộ bạn trong những lần mua hàng tiếp theo.

2. Khi bán hàng online, phải biết lắng nghe, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng dù là nhỏ nhất

Rất nhiều trường hợp bán hàng online hiện nay đã mất khách chỉ vì người bán hàng “quá chảnh” hoặc “vô tâm”.

Cách bán hàng online tốt nhất đó là bạn cần phải chấp nhận ‘làm dâu trăm họ”, ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng cũng như những khách hàng trung thành lâu dài của cửa hàng.Thế nên đừng bỏ qua bất cứ câu hỏi, thắc mắc nào của khách hàng dù là chúng “chuối” đến cỡ nào nhé. Vì thực tế, bạn đang là chuyên gia trong lĩnh vực sản phẩm mà bạn đang kinh doanh online, còn họ chỉ là những người tiêu dùng bình thường chưa hiểu biết sâu sắc về dòng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp.

Hiện nay, khách hàng khá “tinh ý” khi trao đổi, liên lạc với người bán hàng online. Chỉ qua một vài câu hỏi, họ dễ dàng nắm bắt được thái độ của bạn dành cho họ hời hợt hay nhiệt tình. Vì vậy, đừng bao giờ làm ngơ bất cứ ai, đặc biệt là những vị khách hàng mới.

3. Muốn bán hàng online tốt, cần phản hồi bình luận hoặc tin nhắn nhanh, kịp thời

4 tips bán hàng online khiến khách hàng chẳng thể “chạy thoát”

Như chúng tôi đã đề cập ban đầu lí do mà nhu cầu mua sắm trực tuyến phát triển mạnh một phần là vì sự tiện lợi, nhanh chóng mà loại hình này mang lại.

Một khi khách hàng đã tìm đến người bán hàng online nghĩa là họ thực sự không có nhiều thời gian để tìm hiểu tại cửa hàng truyền thống.

Họ bình luận, nhắn tin tức là họ đã phần nào đang rất quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cách bán hàng online hiệu quả trong những trường hợp này là bạn phải phản hồi ngay lập tức. Đây chính là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook, rút ngắn khoảng cách giữa người mua hàng và bán hàng online. Cố gắng phản hồi những vị khách này trong thời gian sớm nhất có thể. Tốt nhất là không quá một tiếng chờ đợi.

Cách tốt nhất để luôn sẵn sàng với những bình luận, tin nhắn kiểu này là cửa hàng của bạn nên có một thành viên túc trực bán hàng online trên fanpage hoặc Facebook cá nhân.

4. Tối ưu chính sách giao hàng

Một trong nhiều vấn đề khách hàng thường xuyên phàn nàn về việc bán hàng online của các cửa hàng, công ty đó là khâu giao hàng.

Dù bạn có đang sở hữu những sản phẩm cực đẹp và chất lượng nhưng chi phí giao hàng cao hoặc chậm trễ cũng khiến khách hàng “chạy mất dép”.

Về chi phí giao hàng: dù loại phí này thường không quá cao, nhưng những người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam rất quan tâm tới vấn đề này. Ví dụ 2 cửa hàng cùng kinh doanh một loại dòng hàng giống nhau, chất lượng tương đương nhưng chi phí giao hàng của cửa hàng A cao hơn 10 nghìn so với B, thường khách hàng sẽ quyết định mua hàng của B. Lời khuyên dành cho bạn khi bán hàng online là hãy cố gắng tối giảm chi phí giao hàng, nếu có thể hãy miễn phí với một số đơn hàng trong khu vực lân cận cửa hàng.

Về thời gian giao hàng: luôn gọi điện đặt lịch giao hàng trước với khách hàng, tránh tình trạng hai bên không thống nhất được thông tin. Trong trường hợp, bạn không thể giao hàng như đúng hẹn, hãy nhấc máy lên và xin lỗi khách hàng. Chẳng ai cố tình làm khó bạn đâu nếu như họ đã nhận được lời xin lỗi trước đó.

Sự khác biệt giữa người bán hàng online giỏi so với những người còn lại thường không nằm ở chất lượng sản phẩm hàng hóa, mà ở cách họ tương tác với khách hàng của mình.

Hy vọng rằng những bí quyết bán hàng online trên sẽ phần nào giúp bạn nhận ra những thiếu sót trong việc cách bán hàng online của bản thân để thúc đẩy doanh số bán hàng một cách tốt hơn



[ad_2]

Nguồn: www.sapo.vn  | Bài viết: 4 tips bán hàng online khiến khách hàng chẳng thể “chạy thoát”

Nếu thấy bài viết hay, hãy ủng hộ 5 sao bạn nhé post

Bài viết Liên Quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k
Mot So Kinh Nghiem Ban Hang Tren Zalo Page Ban Can Luu Y 3.jpg

Một số kinh nghiệm bán hàng trên zalo page hiệu quả bạn cần lưu ý

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Set 01.jpg

Kinh doanh online theo hướng kinh doanh đa cấp

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Bài tiếp theo
Cach Viet Bai Quang Cao San Pham.jpg

Cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả, hấp dẫn cho người mới

Ban Hang Online La Gi 1.jpg

Bán hàng online là gì và cần những gì để thu lợi nhuận cao?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://aff.atp.vn/SFB-tanduy

Chuyên mục

Bạn muốn kiếm tiền Online không cần bỏ vốn?

Tạo tài khoản bán dịch vụ

MIỄN PHÍ

Next Arrow 600kb 2

*Nhập đầy đủ thông tin và nhấn Đăng Ký

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    3699 shares
    Share 1480 Tweet 925
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3537 shares
    Share 1415 Tweet 884
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3021 shares
    Share 1208 Tweet 755
  • TOP PHẦN MỀM TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ ĐỂ NHẬN LƯỢT THÍCH TỰ NHIÊN

    2518 shares
    Share 1007 Tweet 630
  • Hack facebook là gì ? Tổng hợp các cách hack facebook miễn phí và đơn giản nhất

    1877 shares
    Share 751 Tweet 469

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Facebook Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Dịch vụ MXH
  • Phần mềm Marketing Online
  • Thiết kế Webiste giá rẻ
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CÔNG TY

  • Về Tấn Duy
  • Tư vấn & Hoỉ đáp
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hosting
  • Hỏi & Đáp

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Quản trị website
  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu
  • Thiết kế website Landing page
  • Thiết kế website công ty, doanh nghiệp
  • Thiết kế website bán hàng

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
  • Email: [email protected]
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ