Trang Chủ
Quà Tặng
Dịch Vụ
Phần Mềm
Thiết Kế Website
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Báo Giá
No Result
View All Result
Trang chủ Bán hàng online

4 phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

1616929586 Ban Hang Tren Facebook3.png
316
Chia sẻ
1.4k
Lượt xem

[ad_1]

Thời buổi cạnh tranh bây giờ, làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook tốt nhất. Bạn cứ yên tâm, Sapo sẽ đem đến cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook và kinh nghiệm để giữ chân khách hàng thông qua bài viết sau đây. Đừng bỏ lỡ nhé!

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook tốt nhất

Bạn có nghĩ rằng mình đang đốt thời gian và tiền bạc cho những quảng cáo Facebook mà không mang lại hiệu quả xứng đáng không? Một trong những nguyên nhân đầu tiên đó chính là bạn đã chọn sai đối tượng mục tiêu.

Facebook đã cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để có thể tối ưu việc xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook nhằm giúp bạn loại bỏ những tài nguyên thừa thãi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Có điều bạn có biết để áp dụng hay không mà thôi.

Dưới đây sẽ là 4 phương pháp để bạn xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và những kinh nghiệm giữ chân khách hàng.

Đầu tiên, để có thể xác định được những khách hàng tiềm năng của bạn trong tổng số hơn 30 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, đừng bỏ qua bước tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn xem khách hàng của họ là ai, độ tuổi nào, học vấn và khả năng tài chính ra sao…

Kết hợp với những dữ liệu phân tích có sẵn từ tập khách hàng trong quá khứ của mình, bạn sẽ định hình được những khách hàng cần thanh lọc. Bước này được gọi là phác thảo chân dung khách hàng.

Bài viết liên quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k

1. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

1.1. Thanh lọc khách hàng nhờ Demographic

Ông lớn Facebook nắm trong tay một kho dữ liệu khủng và những dữ liệu này được coi là món hời béo bở đối với những nhà quảng cáo.

Trước đây, những thu thập từ Facebook chỉ dành riêng cho những chuyên viên quảng cáo, hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã hỗ trợ hầu hết người dùng với khoảng 10 danh mục cùng 100 danh mục con trong đó.

Ví dụ như khi bạn chọn danh mục con Relationship sẽ cho bạn 2 danh mục con đó là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo mục tiêu bạn định hướng đã có gia đình, đã ly dị hay đang hẹn hò, độc thân…

4-phuong-phap-giup-ban-xac-dinh-khach-hang-tren-Facebook-1

Phương pháp giúp bạn xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook

Bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể tập trung hướng chiến dịch quảng cáo tới những khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn…

1.2. Tận dụng tùy chọn Interests

Trước đây, Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vậy nên không có cớ gì bạn lại không tận dụng tính năng này nhằm tối ưu giá thành quảng cáo. Facebook luôn nghĩ đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ngày càng cung cấp những gợi ý tự động chi tiết hơn.

Ví dụ như chọn Interest là Làm vườn, Facebook sẽ hiển thị các gợi ý giúp bạn có thể phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây…

4-phuong-phap-giup-ban-xac-dinh-khach-hang-tren-Facebook-2

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Nếu không có sự hiểu biết nào về thói quen cũng như sở thích của khách hàng sẽ khó khăn cho bạn trong suốt quá trình marketing trên Facebook, đặc biệt là trong khi chạy quảng cáo.

Interests là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của mỗi click cũng như tỷ lệ click của chiến dịch quảng cáo. Vì thế hãy thận trọng và suy xét kỹ lưỡng để chắt lọc yếu tố này.

1.3. Dựa vào hành vi của người dùng

Những yếu tố nói ở trên dẫn dắt đến một nhận định cuối cùng là hành vi của khách hàng. Đây là 1 yếu tố quyết định nhất để tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và trung thành. Vì thế, nó được các chuyên gia ưu tiên lựa chọn hàng đầu để tối ưu chi phí quảng cáo.

Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook dựa vào hành vi người dùng

Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm có các danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ… Bằng cách nắm bắt được hành vi hiện tại này của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe cũ thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới hoặc đang có ý định mua. Từ đó, bạn vừa tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook  đúng mục tiêu, vừa tiết kiệm được một phần chi phí không nhỏ.

1.4. Sử dụng Graph Search

Graph Search là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook được sử dụng nhiều nhất. Graph Search được tích hợp trên Facebook. Tuy nhiên không giống với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, Graph search là cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho người dùng theo hướng trực quan.

4-phuong-phap-giup-ban-xac-dinh-khach-hang-tren-Facebook-4

Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook bằng Graph search

Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên các lĩnh vực như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… Từ đó, bạn sẽ thu thập được tập khách hàng mục tiêu cụ thể.

Việc cần làm của bạn là thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ. Nếu như dữ liệu này hạn chế so với mục đích của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng.

Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng ban đầu để tìm ra những người dùng gần giống với họ và xuất về cho bạn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn biết kết hợp chúng với chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.

Đọc thêm: Chiến dịch đeo bám khách hàng khi bán hàng trên Facebook

2. Kinh nghiệm giữ chân khách hàng trên Facebook

2.1. Không chỉ là tôn trọng khách hàng, hãy tôn vinh họ

Đừng bao giờ tiếc lời khen dành cho khách hàng. Hãy ngợi khen họ bất kể khi nào có thể. Nhưng đừng sáo rỗng!

Bạn có thể mở đầu các video livesteam hay các status trên Fanpage của mình bằng cách gọi khách hàng là “những cô nàng xinh đẹp”, “những bà mẹ thông thái” hay “những chàng trai lịch lãm”.

Bên cạnh đó, nếu không phải là người trực tiếp quản lý Fanpage, bạn  hãy đưa ra một bản quy ước về cách xưng hô với khách hàng cho nhân viên của mình. Giọng điệu nhẹ nhàng, nên sử dụng ngôi xưng hô ngang hàng “mình – các bạn” “chúng tớ” hoặc tự hạ thấp xuống “em” và gọi khách hàng là “anh/chị”

Đọc thêm: Cách bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

2.2. Trò chuyện hàng ngày với khách hàng

Một trong những kinh nghiệm giữ chân khách hàng đó là bạn thường xuyên trò chuyện, tâm sự với khách hàng trên fanpage chính là cách để cho khách hàng nhớ đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Có thể, họ sẽ không mua hàng ngay nhưng đến khi khách hàng phát sinh nhu cầu, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

Bạn có thể trò chuyện với khách hàng thông qua các status về sản phẩm mới, các bài note chia sẻ nội dung hữu ích hàng ngày hay các chương trình minigame, giveaway. Thi thoảng, nhớ livestream để tư vấn, giải đáp trực tiếp các thắc mắc của khách hàng.

2.3. Chia sẻ những nội dung hữu ích

Đừng bao giờ chỉ quảng cáo và bán hàng. Một fanpage chỉ toàn các post bán hàng sẽ làm cho khách hàng chán ngán. Trước khi bán hàng, hãy trở thành bạn của khách hàng, cùng họ bàn luận các vấn đề họ quan tâm rồi mới nói đến các sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Có một nguyên tắc cũng là kinh nghiệm giữ chân khách hàng đó  là “cho đi trước – nhận lại sau”, hãy cung cấp cho khách hàng các thông tin hữu ích đối với họ hoặc đối với những người xung quanh họ.

Ví dụ bạn đang bán hàng thời trang trên Facebook thì có thể chia sẻ các mẹo giặt quần áo, cách gấp quần áo không nhăn, cách phối đồ… Nếu đang kinh doanh mỹ phẩm thì chia sẻ những cách trang điểm hot, mẹo nhận biết mỹ phẩm thật, giả… Đôi khi có thể chia sẻ những câu chuyện bản thân, chuyện cuộc sống nhưng hãy cố gắng tạo cho khách hàng một sự liên tưởng đến sản phẩm/dịch vụ của mình là tốt nhất. Chỉ vậy thôi là bạn đã có thể níu kéo khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook của mình.

2.4. Hãy để cho khách hàng lên tiếng

Đó chính là các feedback khách hàng của bạn đấy!

Việc đưa những feedback tích cực lên fanpage không những khiến cho khách hàng để lại nhận xét cảm thấy được trân trọng mà những khách hàng khác khi nhìn vào các feedback này sẽ thấy tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.

Muốn bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả tốt nhớ khoe các feeback như thế này

Bạn có thể up lên fanpage những lời cảm ơn, review của khách hàng hay kể nhiều hơn về những câu chuyện của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ. Đó có thể là ảnh chụp màn hình cũng có thể là video ngắn …

2.5. Đừng bao giờ bỏ quên, bỏ sót các bình luận, tin nhắn của khách hàng

Bỏ sót comment, inbox không chỉ làm cho bạn mất đi đơn hàng tiềm năng mà còn mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng, có thể khiến họ không quay trở lại shop cho những lần sau nữa. Đó cũng là điều dễ hiểu mà bạn có thể cảm nhận được tâm trạng của khách hàng, giống như chuyện khi chúng ta bình luận, hay nhắn tin cho một ai đó mà không nhận được sự phản hồi vậy.

Với các bạn  đang tập trung kinh doanh trên Facebook, thông thường lượng comment/inbox đổ về page rất nhiều, nhất là khi chạy quảng cáo, với các mặt hàng phổ biến như quần áo, phụ kiện, hàng tiêu dùng… 100-200 comment còn có thể kiểm soát thủ công được, nhưng số lượng lên đến vài nghìn comment và inbox thì bạn rất dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng và mất kiểm soát.

Hơn nữa, việc kinh doanh không thể tránh khỏi sự cạnh tranh từ các đối thủ. Đã có rất nhiều trường hợp chạy quảng cáo Facebook, nhưng bị đối thủ cướp khách do không ẩn comment của khách hàng, và đối thủ của bạn đã nhanh hơn 1 bước để chốt đơn với khách.

Lúc này hãy nhớ xài công nghệ và sử dụng nó để công việc được nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể tham khảo và dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO để khám phá tính năng ưu việt như:

  • Kiểm soát và xử lý hàng nghìn comment/inbox tập trung một cách đơn giản
  • Ẩn/hiện các comment của khách hàng phòng chống đối thủ cướp khách
  • Tự động comment, inbox trả lời khách hàng khi bạn quá bận rộn
  • Hỗ trợ quản lý 10 Fanpage cùng lúc, không phải tốn công di chuyển giữa các fanpage
  • Tạo đơn hàng ngay trên cuộc chat, nhìn được chính xác số lượng hàng tồn kho trên khung chat
  • Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ tạo đơn hàng tự động khi bán hàng qua livestream Facebook, chỉ cần khách hàng comment đúng cú pháp thì đơn hàng sẽ được tạo hoàn toàn tự động trong phần mềm

Xem ngay Video giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng online trên sàn và Facebook Sapo GO dưới đây nhé!

Và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác có trên Sapo GO đang chờ bạn khám phá. Hãy đăng ký ngay tại đây để nhận gói dùng thử hoàn toàn miễn phí phần mềm Sapo GO trong 07 ngày nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO!

arrowDùng thử miễn phí

Trên đây là 4 phương pháp cơ bản để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng Facebook của cửa hàng dễ dàng và thuận tiện nhất khi bán hàng trên Facebook.

Bạn nên biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa chúng để tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí quảng cáo. Đồng thời, tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ theo đó mà tăng lên đáng kể.

Có khách hàng đã khó nay giữ chân được khách hàng còn khó hơn, bạn hãy vận dụng những kinh nghiệm giữ chân khách hàng mà Sapo đem đến để có thể níu kéo được khách hàng cho cửa hàng của mình nhé.

Đọc thêm: Cách xác định target đối tượng trên Facebook hiệu quả



[ad_2]

Nguồn: www.sapo.vn  | Bài viết: 4 phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Nếu thấy bài viết hay, hãy ủng hộ 5 sao bạn nhé post

Bài viết Liên Quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k
Mot So Kinh Nghiem Ban Hang Tren Zalo Page Ban Can Luu Y 3.jpg

Một số kinh nghiệm bán hàng trên zalo page hiệu quả bạn cần lưu ý

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Set 01.jpg

Kinh doanh online theo hướng kinh doanh đa cấp

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Bài tiếp theo
4 Kho Anh Gif Khong Lo Dung Lam Content Facebook.gif

4 kho ảnh gif khổng lồ dùng làm content Facebook cho cư dân mạng

Cac Group Ban Hang Tren Facebook Hieu Qua11.jpg

Tất tần tật các group bán hàng hiệu quả trên Facebook

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://aff.atp.vn/SFB-tanduy

Chuyên mục

Bạn muốn kiếm tiền Online không cần bỏ vốn?

Tạo tài khoản bán dịch vụ

MIỄN PHÍ

Next Arrow 600kb 2

*Nhập đầy đủ thông tin và nhấn Đăng Ký

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    3699 shares
    Share 1480 Tweet 925
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3537 shares
    Share 1415 Tweet 884
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3021 shares
    Share 1208 Tweet 755
  • TOP PHẦN MỀM TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ ĐỂ NHẬN LƯỢT THÍCH TỰ NHIÊN

    2518 shares
    Share 1007 Tweet 630
  • Hack facebook là gì ? Tổng hợp các cách hack facebook miễn phí và đơn giản nhất

    1877 shares
    Share 751 Tweet 469

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Facebook Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Dịch vụ MXH
  • Phần mềm Marketing Online
  • Thiết kế Webiste giá rẻ
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CÔNG TY

  • Về Tấn Duy
  • Tư vấn & Hoỉ đáp
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hosting
  • Hỏi & Đáp

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Quản trị website
  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu
  • Thiết kế website Landing page
  • Thiết kế website công ty, doanh nghiệp
  • Thiết kế website bán hàng

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
  • Email: [email protected]
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ