4 khó khăn thường gặp khi bán hàng online trên Facebook

[ad_1]

Khởi nghiệp được xem là chủ đề nóng của năm 2017. Với tình hình thị trường lao động hiện nay, các bạn trẻ ngày càng được khuyến khích khởi nghiệp thay vì chỉ đi làm thuê cho người khác. Sự phát triển không ngừng của internet đã thúc đẩy ngành bán hàng online và đây là một trong những hướng đi được nhiều bạn lựa chọn nhất, đặc biệt là bán hàng online trên Facebook. Không cần mặt bằng, không cần website, chỉ với một fanpage Facebook cũng có thể bán được hàng, thậm chí nhiều người đã rất thành công. Tuy nhiên, những khó khăn mà lĩnh vực này mang lại cũng khiến nhiều bạn phải “lao đao”.

1. Chọn mặt hàng nào để bán?

Các bạn trẻ khi khởi nghiệp đều mong muốn làm giàu càng nhanh càng tốt. Vì vậy, họ thường chạy theo xu hướng, thấy mặt hàng nào đang phát triển tốt thì làm theo trong khi bản thân chưa thực sự am hiểu về sản phẩm. Đây là sai lầm bạn nên tránh ngay từ khi có ý định khởi nghiệp. Bạn cần nhớ rằng cuộc chiến bán hàng online không hề đơn giản. Chưa kể đến việc bán hàng trên Facebook, tức là bạn đang phụ thuộc vào một trang mạng xã hội, có rất nhiều yếu tố chi phối hoạt động kinh doanh của bạn. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh một cách nghiêm túc và thật sự chi tiết. Bạn nên tự đặt câu hỏi với tư cách là một khách hàng và tự thuyết phục bản thân bằng sản phẩm của chính mình: sản phẩm này mình có thật sự cần, mình có nên bỏ tiền ra mua món này không nhỉ? Hãy đặt ra thật nhiều câu hỏi và tự trả lời để đưa ra quyết định chọn sản phẩm đúng đắn nhất. Có những mặt hàng kinh doanh trên Facebook rất tốt nhưng có những mặt hàng lại không. Bạn nên cân nhắc thật thận trọng.

Chọn mặt hàng nào để bán?

2. Thiếu kiến thức, kỹ năng

Không ít người khởi nghiệp trái với ngành học, nên chuyện thiếu kiến thức là hoàn toàn dễ hiểu. Kiến thức về thị trường, các công cụ bán hàng online hay cách lập kế hoạch bán hàng, … đều có thể xa lạ với người ngoài ngành. Tuy nhiên, tất cả đều có thể học. Bạn hoàn toàn có thể học qua sách vở, qua những khóa học ngắn hạn hay tự mình tìm tòi và trải nghiệm.

Ngoài ra, kỹ thuật cũng là vấn đề khó có thể tránh khỏi khi bán hàng online trên Facebook. Facebook khá đơn giản nếu chỉ dùng cá nhân, nhưng để bán hàng thì không hề dễ. Nó là một trang mạng xã hội có rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc xây dựng fanpage để bán hàng. Và bạn nên tìm hiểu thật kĩ để áp dụng một cách triệt để. Bên cạnh đó, nếu muốn bán hàng online trên Facebook thì không thể bỏ qua Facebook Ads, một công cụ cực kỳ hữu ích mà những ai kinh doanh online đều phải dùng đến. Để tối ưu hiệu quả cho công cụ này, bạn nên học qua một khóa hoặc thuê bên thứ 3 làm giúp bạn, tránh tình trạng chi phí cao mà hiệu quả lại thấp.

3. Một mình làm tất cả

Khi bắt đầu bước vào khởi nghiệp, mọi người thường có xu hướng tự làm tất cả mọi việc một mình để tiết kiệm tối đa chi phí. Nhưng liệu có phải tự mình làm tất cả sẽ tốt? Một mình làm tất cả mọi việc sẽ có thể khiến bạn “quá tải” mà sinh ra stress và hiệu quả công việc sẽ không được cao. Thay vào đó, bạn nên thắt chặt chi tiêu mà thuê thêm 1 người hoặc thuê một vài dịch vụ bên ngoài để giảm bớt gánh nặng cho bản thân, đồng thời giúp công việc được “trơn tru” hơn. Hãy nhớ làm việc nhóm bao giờ cũng nhanh hơn và hiệu quả hơn làm độc lập. Bạn có thể có nhiều kỹ năng nhưng bạn không thể giỏi hết tất cả mọi thứ.

Quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả cùng Nhanh.vn

4. Khó khăn trong quản lý

Khâu vận chuyển cũng là một yếu tố cốt lõi và quan trọng trong hoạt động kinh doanh online. Đơn hàng cần được giao đúng hẹn, không bị hư hỏng hay thất lạc là những tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm khi mua hàng online. 

Bài toán khởi nghiệp lúc nào cũng cần phải tính đến quản lý. Dù chỉ bán hàng trên Facebook, bạn cũng cần phải chú ý rất nhiều đến việc quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng hay các giao dịch phát sinh khác. Ngày nay, sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng trên fanpage Facebook sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này mà không phải lo lắng gì. Ngay từ bước đầu tiên, nếu có thể rút ngắn được quy trình nào thì bạn sẽ có được bước tiến xa hơn đối thủ một cách đáng kể. Vì vậy, đừng tiếc tiền mà đầu tư một phần mềm quản lý, có thể giúp bạn vừa tiết kiệm nhân lực vừa tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế các vấn đề có thể gặp phải trong quá trình quản lý cửa hàng.

Ai cũng có thể gặp phải những khó khăn trên khi khởi nghiệp bằng bán hàng online trên Facebook. Nếu bạn đang có ý định bước vào lĩnh vực này, bạn nên có sự chuẩn bị tốt nhất để quá trình sắp tới diễn ra được thuận lợi hơn.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: 4 khó khăn thường gặp khi bán hàng online trên Facebook

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version