3 phần mềm quản lý fanpage tốt nhất mà các shop online cần phải biết

Article 1559029955 583.jpg

[ad_1]

Bạn cần tìm giải pháp cho việc quản lý shop bán hàng trên facebook của bạn một cách hiệu quả mà không mất quá nhiều thời gian? Bài viết dưới đây sẽ liệt kê giúp bạn 3 phần mềm quản lý fanpage tốt nhất hiện nay. 

1. Tại sao cần quản lý fanpage?

Facebook hiện nay không còn là mạng xã hội quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Theo thống kê, lượng người dung facebook ở Việt Nam lớn thứ 7 trên thế giới.Bởi vậy fanpage là kênh truyền thông có sức lan tỏa không thể bỏ qua đối với người kinh doanh.

Vậy quản lý fanpage là gì? Quản lý fanpage chính là những việc nhằm duy trì và phát triển fanpage hiệu quả:

  • Tăng lượng  tương tác với khách hàng
  • Thu hút thêm được nhiều khách hàng tiềm năng
  • Tìm kiếm, sáng tạo những nội dung hấp dẫn, mới để cập nhật hàng ngày cho fanpage
  • Không ngừng đổi mới đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất
  • Thiết kế những hình ảnh đẹp, thu hút
  • Kiểm soát, trả lời comment, inbox, phản hồi từ khách hàng
  • Kiểm soát đơn hàng, giao hàng, dịch vụ vận chuyển
  • Kiểm tra, bảo vệ sự an toàn đối với fanpage​

 Không thể đáp ứng được những công việc này thì fanpage của bạn sẽ không thể đạt được hiệu quả mong muốn, không thể thu hút được nhiều khách hàng cũng như không đem lại hiệu quả tối ưu cho công việc kinh doanh.

2. Quản lý fanpage gồm những gì?

Tài khoản Fanpage và tài khoản quảng cáo.
Fanpage là một kênh bán hàng trên facebook hiệu quả thay cho cửa hàng của bạn nhưng nếu bạn mất quyền quản trị thì công việc này sẽ chấm dứt và rất khó để bạn có thể lấy lại (nếu lấy lại cũng sẽ mất nhiều thời gian).
Ngoài ra, tài khoản quảng cáo cũng là một miếng bánh cho hacker vì đây là phương tiện để thanh toán với facebook.
Bên cạnh việc mất tài khoản cho bị hack thì “cơn bão” facebook đầu năm 2018 vừa qua, đồng loạt nhiều tài khoản bị khóa là điều đáng bão động, bạn cũng có thể nằm trong số đo.
Vì vậy, bạn cần:

  • Nâng cao tính bảo mật cho tài khoản Facebook cá nhân: Các bạn có thể truy cập vào phần Bảo mật trong Cài Đặt để kích hoạt các tính năng nâng cao như bảo mật 2 lớp…
  • Đưa tất cả Fanpage, tài khoản quảng cáo vào trình quản lý DNvà bạn nằm quyền quản lý cao nhất.
  • Cẩn thận khi phân quyền cho nhân viên nắm quản lý Fanpage hoặc tài khoản Quảng cáo.

Tin nhắn.
Tin nhắn chính là phương tiện giao tiếp thông dụng nhất giữa khách hàng và cửa hàng.
Với messenger, bạn có thể đọc, trả lời và lưu trữ lại tin nhắn cho những lần sử dụng sau và nhiều tác vụ khác…
Khi nhắn tin với mọi người, bạn có thể kiểm tra những tương tác trước đây giữa khách hàng đó với fanpage: khách hàng thường xuyên hay khách hàng tiềm năng…
Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra được thông tin của khách hàng đó (địa chỉ hiện tại, nghề nghiệp..) để đưa ra được những tư vấn phù hợp, điều chỉnh cách nói chuyện hợp lý.
Bên cạnh đó, có những khách hàng không để lại thông tin liên hệ, bạn có thể quét số điện thoại hoặc email bằng Quangcaouidfb.com, gọi điện và telesales, chốt những đơn hàng này để tăng tỉ lệ chốt đơn cho cửa hàng của bạn.
Thông báo.
Với những bài đăng của bạn trên fanpage, thông báo cho phép bạn xem mọi người tương tác với fanpage như thế nào: like, comment bài viết hay gửi tin nhắn cho bạn.
Hay cụ thể hơn, thông báo sẽ gửi cho bạn thông tin về những phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm thông qua việc comment vào các bài viết của bạn. Tại đây, bạn có thể comment trả lời hoặc rep inbox lại khách hàng kịp thời, tránh việc khách hàng có nhu cầu đặt hàng nhanh.
Bên cạnh đó, thông báo của fanpage sẽ báo cho bạn về độ tương tác của fanpage: lượt tương tác qua các tuần,tháng tăng giảm như thế nào, các bài viết được đăng tải có độ tương tác ra sao. Từ đây, bạn có thể đưa ra những điều chỉnh về nội dung đăng cho phù hợp. Tạo sự cộng hưởng tốt nhất cho fanpage của bạn.
Với những kết quả này sẽ giúp bạn thu hút được người tương tác cho fanpage và cửa hàng của bạn.
Giống như đối với hộp tin nhắn, từ việc kiểm soát người like, comment tương tác vào bài của bạn, bạn có thể quét số điện thoại, email của những người này bằng Quangcaouidfb.com để chốt các đơn hàng.
Nội dung fanpage và thông tin tương tác.

  • Khi bạn thiết lập fanpage và đăng bài, fanpage sẽ gửi cho bạn những thông tin tương tác trong fanpage:
  • Lượt người tương tác, xem bài đăng của bạn.
  • Số người đã checkin tại fanpage của doanh nghiệp.
  • Lượt xem trang, lượt thích
  • …..

Với việc bán hàng qua fanpage, rất nhiều doanh nghiệp, fanpage đăng bài bán hàng không theo một hệ thống chuẩn, khá tùy hứng; dẫn đến tình trạng không tối ưu được nội dung, hình ảnh thu hút.. và thời gian đăng bài hiệu quả.
Như vậy, khi bị mất tài khoản, tất cả những thông tin này sẽ bị mất đi. Nhất là những thông tin về khách hàng like, comment tương tác tại các bài đăng này hay thông tin khách hàng tương tác cao. Như vậy tất cả những thông tin mà bạn có sẽ mất đi.
Bạn có thể thực hiện có công việc giúp quản lý nội dung và thông tin khách hàng tương tác an toàn hơn:

  • Tổng hợp nội dung của các bài đăng, ngày giờ post bài.
  • Lưu trữ dữ liệu hình ảnh, video của fanpage.
  • ….

Thông tin khách hàng.
Khách hàng của doanh nghiệp là những khách hàng comment, like hay inbox riêng cho page của bạn. Nhưng ở một số page, thực trạng quản lý những thông tin của khách hàng này còn khá kém, gây ra tình trạng bị cướp khách.
Vậy làm như thế nào để thông tin khách hàng thông bị mất???

  • Lưu trữ riêng thông tin khách hàng ra 1 file bên ngoài. Đề phòng trường hợp bị mất tài khoản, bạn vẫn còn thông tin của những khách hàng này để kết bạn lại hoặc gửi hàng đúng hạn.
  • Sử dụng các phần mềm quản lý bình luận, tin nhắn (phần mềm Quangcaouidfb.com giúp quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng hiệu quả, đồng thời giúp quét ra số điện thoại, email khách hàng khi bạn cần).
  • Có thể sử dụng ẩn thông tin comment của khách hàng, để tránh các đối thủ cạnh tranh cướp khách của mình.

Các chiến dịch quảng cáo.
Chạy quảng cáo cũng là một phương thức quảng cáo cho các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay.
Vậy nhưng không phải chiến dịch quảng cáo nào cũng mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp, gây tốn chi phí; hay đôi khi doanh nghiệp gặp phải tình trạng bị khóa tài khoản quảng cáo của mình.
Như vậy, bạn cần:

Xác định được đúng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình, khoanh vùng phạm vi đối tượng để quảng cáo hiệu quả.
Lựa chọn loại hình quảng cáo hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp thông qua fanpage.
Tự lập các tài khoản quảng cáo thay vì thuê ngoài, học tập phân tích kết quả báo cáo để điều chỉnh sao cho phù hợp

3. 5 lỗi thường gặp khi quản lý fanpage

3.1. Không xem khách hàng là trung tâm

Luôn nói về bản thân là một trong những sai lầm lớn nhất mà con người có thể gặp phải trong quá trình giao tiếp. Nhiều người quản trị viên quản lý fanpage thậm chí còn bê luôn mớ sai lầm của bản thân lên mạng xã hội. Thay vì coi khách hàng là trung tâm, trở thành một phần của cộng đồng những người đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm của mình thì nhiều doanh nghiệp lại coi trọng và chăm chút nói về sản phẩm của họ hơn mà bỏ qua suy nghĩ của khách hàng.

Facebook là một cộng đồng, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là lòng tin tưởng và sự chân thành. Vì thế tôi có có thể khẳng định rằng nếu bạn không biết cách quan tâm đến những khách hàng của mình, không chia sẻ thật lòng vời nhau thì họ sớm muộn sẽ nhận ra thôi. Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn.

3.2. Không để ý đến tính cách của thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh của trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá doanh nghiệp và tính chất của sản phẩm và khách hàng. Có thể coi Fanpage và các kênh mạng xã hội khác đối với một doanh nghiệp như là khuôn mặt hay giọng nói đối với một con người, đó là nơi mà bạn thể hiện tính cách của mình.

Vì thế khi tạo ra các nội dung độc đáo để post hoặc khi bạn tương tác với khách hàng, là một cách quản lý page trên facebook, người quản trị đừng quên thể hiện tính cách của mình và lưu ý là phải biết thể hiện như thế nào cho phù hợp. Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng khách hàng trung niên thì không thể thể hiện cá tính và cách nói chuyện đối với tuổi mới lớn được. Khách hàng của bạn ngay lập tức sẽ nghĩ là không thể tin tưởng được thương hiệu này, nghe không nghiêm túc một tí nào. Còn đây là một ví dụ về cách thể hiện một hình ảnh tươi vui, trẻ trung rất phù hợp với đối tượng khách hàng:

Cửa hàng Nồi Chocolate – một cửa hàng bánh và đồ uống dành cho lứa tuổi teen hiểu rất rõ sản phẩm cũng như đối tượng của mình để đưa ra cách nói chuyện phù hợp. Khách hàng sẽ thấy cách họ nói chuyện rất thân thiện và phù hợp với hình ảnh những loại kem, bánh và nước uống nhiều màu sắc của cửa hàng.

3.3. Không sử dùng Facebook Ads!

Đã tham gia kinh doanh trên facebook từ rất lâu nhưng có nhiều người vẫn mang trong đầu ý nghĩ khá là ngây thơ khi nói rằng Facebook là miễn phí hoàn toàn. Vì thế, hễ cứ nghe đến chuyện trả tiền để quảng cáo trên Facebook là họ ngại! Hầu hết người quản trị đều muốn tạo ra cho mình một trang fanpage chỉ để quảng cáo miễn phí. Nhưng với tình hình hiện tại, lượng tiếp cận của một trang fanpage chắc chỉ bằng đúng số lượng khách hàng tìm thương hiệu của bạn trên Facebook.

Vì thế, chạy Facebook Ads không chỉ là một lựa chọn rất khôn ngoan mà nếu bạn không sử dụng nó thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội lớn rồi đấy. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã tạo ra một nền tảng rất mạnh mẽ để hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng của họ. Thông thường, bạn có thể định vị khách hàng của mình thông qua sở thích, địa điểm và thói quen mua sắm.

Nếu không có quảng cáo Facebook, chắc chắn mẫu quảng cáo trên của Starbucks sẽ không thể đạt được lượng tương tác kinh hoàng như trên!

3.4. Không sáng tạo nội dung!

Đôi lúc bạn muốn an toàn. Hơi nhàm chán cũng được, nhưng an toàn. OK thôi, đó là lựa chọn của bạn. Vừa an toàn lại vừa nhàn, chỉ cần chọn lấy một kiểu nội dung nhất định nào đó rồi cứ thế mà làm..

Thế nhưng, theo quan điểm của tôi: tạo lập và phát triển một trang fanpage Facebook không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ. Tôi muốn nói rằng với bạn một điều là nếu bạn cứ muốn fanpage của bạn vắng như chùa bà Đanh không có ai quan tâm thì cứ việc thế thôi, haha. Còn nếu không muốn như vậy thì chắc chắn rằng bạn phải chịu khó sáng tạo hơn. Phải thử nghiệm đủ các loại nội dung và các hình thức để xem đâu là  cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tạo ra một chiến lược nội dung tốt cơ bản sẽ bao gồm infographics, video, ảnh, v.v… Nói như thế có nghĩa là sẽ không có giới hạn nào cho bạn, giới hạn duy nhất ở đây là trí tưởng tượng của bạn đên đâu ^^. Thậm chí bây giờ Facebook còn cho phép bạn đăng ảnh GIF – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tạo ra tương tác với khách hàng. Mặc dù vậy thì theo quan sát của tôi thì định dạng này hiện nay còn chưa được sử dụng rộng rãi. Đây có thể là cơ hội để bạn có thể gây ấn tượng với các khách hàng của mình trên Facebook.

Một số nội dung có thể trở thành nội dung viral (được lan truyền rộng rãi). Đây là dạng nội dung giá trị nhất đối với một trang fanpage mà người làm truyền thông nào cũng ước mong có được. Một nội dung viral có thể mang lại cho bạn tỉ lệ tiếp cận tự nhiên (organic reach) tăng vọt lên trông thấy, ví dụ như:

Nếu bạn không nhận ra được 2 hình ảnh chia sẻ trên thì chắc bạn phải đi ra từ một sống trong rừng mất! Đây chính là sản phẩm viral ấn tượng và thành công nhất của năm 2014. Nó thành công đến mức mà Mark Zukenberg và Bill Gates – 2 bố già của làng công nghệ cùng nhiều nhân vật đình đám khác đã phải tham gia. Một tổ chức phòng chống bệnh ALS của Mỹ đã đạt được hơn 440 triệu lượt reach và cũng nhờ đó mà họ nhận được rất nhiều tiền ủng hộ trong khi không mất một đồng phí truyền thông quảng cáo nào hết!

3.5. Không sử dụng các công cụ Facebook

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động đều chỉ biết đến những công cụ sẵn như phần mềm trình quản lý fanpage, quản lý fanpage trên điện thoại mà facebook cung cấp, vì thế họ thường gặp rất nhiều vấn đề và kìm hãm họ khi mà chính Facebook vẫn chưa thể giải quyết được. Một ví dụ: Cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều có thể là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Một vấn đề nữa thường gặp là nếu bạn đang sở hữu nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể sẽ tốn nhiều công sức và rất mất công.

Xem thêm: Quản lý fanpage là làm gì?

4. 3 phần mềm quản lý fanpage phổ biến hiện nay

4.1. Vpage – Giải pháp bán hàng cực kì hiệu quả của các shop nghìn đơn

Vpage là một trong những phần mềm quản lý chỉ tập trung vào nền tảng mạng xã hội duy nhất là Facebook, với các chức năng như: quản lý comment và inbox trên Fanpage, ẩn comment thông minh, quản lý đơn hàng/giao hàng, quản lý khách hàng và hỗ trợ bán hàng.

Không chỉ vậy, Vpage còn giúp bạn lựa chọn hãng vận chuyển tối ưu về phí và thời gian giao hàng, dễ dàn tra cứu vận đơn và đối soát thanh toán nhanh chóng, chính xác.

Hiện tại, Vpage tính giá theo số lượng Fanpage. Cụ thể, với Fanpage đầu tiên, bạn sẽ phải trả 100.000đ/tháng, từ Fanpage thứ 2 trở đi, bạn chỉ phải trả 50.000đ/tháng.

4.2. Chốt Sale – Phần mềm quản lý Fanpage trọn đời

Chốt Sale cũng là một trong những phần mềm chỉ tập trung Facebook, có thể quản lý tất cả Fanpage, comment, inbox, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook, giúp bạn tiết kiệm thời gian, hiệu quả công việc

Ngoài ra, Chốt Sale còn liên kết với các hãng vận chuyển như GHTK, Viettel Post,.. giúp tự động đẩy đơn giao hàng, đồng thời kiểm soát số lượng tồn kho và thời gian kết thúc chiến dịch mà bạn đang tạo trên Facebook

Mặc dù Chốt Sale cung cấp gói dịch vụ Miễn phí nhưng nếu bạn nhu cầu dùng thêm một số tính năng đặc biệt khác, bạn có thể nâng cấp lên các gói trả phí chỉ với 99.000đ/tháng

4.3. Pancake – Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện

Pancake là phần mềm thuần Việt, hỗ trợ các shop online bán hàng đa kênh, giúp bạn chăm sóc khách hàng trên Facebook, Instagram,… hiệu quả và liên kết với các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada,..

Ngoài ra, khi sử dụng Pancake, bạn có thể tạo chatbot và các mẫu trả lời sẵn linh hoạt tới khách hàng.

Hiện tại, Pancake cung cấp 3 gói dịch vụ chính, gồm Mini, Standard và Business, với các mức giá từ thấp nhất là 550.000đ. Pancake cũng cung cấp cho bạn gói dùng thử 14 ngày trước khi quyết định trả phí dịch vụ.

Nhận xét: 

Với phần mềm Pancake, vì hỗ trợ trên nhiều nền tảng mạng xã hội nên có gói dịch vụ đều có giá tương đối cao. Đây là vấn đề lớn cho các shop online vừa và nhỏ nếu muốn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Hai phần mềm Vpage và Chốt Sale chỉ tập trung vào mạng xã hội Facebook nên chi phí thấp hơn, tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, điểm nổi bật của Vpage so với Chốt Sale chính là bạn có thể dễ dàng chọn các dịch vụ vận chuyển với chi phí thấp nhất giúp tiết kiệm ngân sách cho bạn cũng như khách hàng của mình. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu hệ thống phần mềm tích hợp với Nhanh >> tại đây <<



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: 3 phần mềm quản lý fanpage tốt nhất mà các shop online cần phải biết

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version