3 cách sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

[ad_1]

Nếu bạn đang bán hàng trên Facebook thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến vấn đề chạy quảng cáo. Từ việc viết content, khoanh vùng đối tượng hay cài ngân sách,….Trong đó việc cài ngân sách khiến cho chủ shop phải cân nhắc kĩ lưỡng mỗi khi chạy quảng cáo. Bài viết sau đây sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được ngân sách chạy quảng cáo phù hợp với shop của mình.

1. Ưu, nhược điểm của ngân sách hàng ngày:

Ưu điểm: Giúp bạn chủ động được nguồn tài chính theo từng ngày để phù hợp với kế hoạch maketing.

Giúp cho những người mới tham gia quảng cáo trên Facebook có thể quản lí được chi phí và có thể coi đây là phần test thử để xem nội dung của mình như thế đã được chưa, ngân sách quảng cáo như vậy có hợp lí không quảng cáo với nội dung như vậy có thu hút được nhiều người không.

Qua mỗi lần quảng cáo sẽ giúp bạn thống kê được những người quan tâm đến sản phẩm, sở thích của họ, vùng miền nào quan tâm nhiều hơn, độ tuổi nào thì phù hợp, giới tính và đặc biệt là bạn sẽ biết thời gian nào họ hay tương tác với bài viết nhiều nhất.

Nhược điểm: Phải chạy nhiều quảng cáo để thăm dò thị yếu của người dùng nhưng như vậy thì lại tốn nhiều chi phí, điều này khiến bạn phải chịu sức ép từ xếp của mình là chạy quảng cáo thì phải ra đơn hàng. Hàng ngày thì đều phải vào kiểm tra và thống kê kết quả, nếu không thì sẽ không biết được khung giờ nào có nhiều người tương tác nhất để chạy quảng cáo.

2. Ngân sách trọn đời

Ưu điểm: Bạn sẽ không phải lo đến việc phải dừng quảng cáo trên Facebook giữa chừng khi có việc bận nữa.

Có thể chạy quảng cáo theo khung giờ mà bạn đã tìm hiểu có nhiều người tương tác nhất.

Nhược điểm: Bạn sẽ không thể kiểm soát được ngân sách hàng ngày vì Facebook sẽ tự phân phối điều chỉnh lại. Nếu bạn chọn đối tượng để quảng cáo quá rộng hoặc không đúng thì ngân sách sẽ hết rất nhanh mà bạn lại không thu được kết quả gì cả.

Chi tiêu cho việc quảng cáo không đúng lúc sẽ làm cho việc tìm kiếm khách hàng trở nên khó khăn và khó tìm kiếm được những người dùng hay tương tác.

Giá của quảng cáo sẽ bị đẩy lên cao bất thường nếu như có nhiều người đang quảng cáo về những lĩnh vực bạn đang chạy.

3. Khi nào thì nên sử dụng ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời:

Khi bạn có đủ ngân sách thì bạn có thể chạy 1 trong 2 ngân sách đó

Khi bạn chưa xác định được ai là người quan tâm đến sản phẩm của bạn, độ tuổi, giới tính, vùng miền, khung giờ vàng được khách hàng tương tác nhiều nhất, thì bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày để nghiên cứu về khách hàng của mình. Bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày thì bạn có thể thống kê và xác định ra đối tượng tốt nhất và việc này cũng giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí.

Khi bạn đã biết được khung giờ vàng có nhiều người tương tác với sản phẩm và thông tin những khách hàng tiềm năng thì bạn nên chạy quảng cáo trọn đời để tăng doanh thu cho shop của mình. 



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: 3 cách sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

4.5/5 - (4 bình chọn)
Exit mobile version